Lý Hoàng Nam thắng tay vợt hạng 1111 thế giới tại giải nhà nghề Úc

22/11/2023 - 18:58

Trước một đối thủ không quá mạnh như Alexander Klintcharov, Lý Hoàng Nam đã không gặp khó khăn để giành quyền vào vòng 2 giải quần vợt ITF M25 Brisbane 2023.

Hoàng Nam đang cố gắng tích lũy thêm điểm số để cải thiện thứ hạng trên BXH ATP (Ảnh: FBNV)

Hoàng Nam đang cố gắng tích lũy thêm điểm số để cải thiện thứ hạng trên BXH ATP (Ảnh: FBNV)

Trong trận đấu tại vòng 1 giải quần vợt ITF M25 Brisbane (Úc) kết thúc vào sáng nay (22-11), tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã có khởi đầu suôn sẻ với thắng lợi 2-0 (7-5; 6-4) trước đại diện đến từ New Zealand - Alexander Klintcharov.

Đây là một đối thủ không được đánh giá quá cao, hiện đang xếp ngoài top 1000 thế giới, và chỉ mới đạt thứ hạng cao nhất ở vị trí thứ 1107 thế giới cách đây 1 tuần. Với chênh lệch trình độ lớn đến như vậy, một chiến thắng khó thoát khỏi tay đại diện của chúng ta.

Hai tay vợt khởi đầu rất gọn gàng ở những game đầu tiên trước khi Klintcharov để mất break-point nhanh chóng không kém ở game thứ 4.

Với lợi thế rất lớn, Hoàng Nam đã dễ dàng có được chiến thắng ở các game đấu sau đó, dẫn trước Klintcharov 5-2. Tuy nhiên, ở game giao quyết định của set đấu, tay vợt quê Bình Dương lại để mất break đáng tiếc, sau đó để đối thủ gỡ hòa 5-5. 

Tưởng như set 1 sẽ phải bước vào loạt tie-break, Hoàng Nam đã thể hiện bản lĩnh một cách đúng lúc, có được thắng lợi trắng ngay ở game cầm giao của đối thủ, ấn định tỉ số 7-5 trong set 1.

Sang đến set 2, sau game giao bóng đầu tiên khá “vấp” dù đã dẫn 40-0, Lý Hoàng Nam đã có được break-point ngay ở game đấu sau đó, tạo đà tâm lý rất lớn ngay từ đầu set. 

Cả hai tay vợt đều duy trì sự chắc chắn ở những game cầm giao sau đó, trước khi Hoàng Nam bất ngờ trả lại break-point cho đối phương ở game thứ 7.

Rất may, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Hoàng Nam lấy lại lợi thế ở game giao bản lề của đối thủ, khép lại set đấu và trận đấu.

Đây là khởi đầu hết sức thuận lợi của Lý Hoàng Nam tại ITF M25 Brisbane năm nay - giải đấu Hoàng Nam hoàn toàn có thể tiến sâu.

Hoàng Nam sẽ đợi một trong 2 đối thủ: Blake Baydon hoặc Joshua Charlton ở vòng 1/8 của giải đấu. Đây đều là 2 cái tên khá vô danh và không cùng đẳng cấp với tay vợt của chúng ta.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN