Thắng dễ đối thủ chủ nhà, Lý Hoàng Nam lọt vào tứ kết ITF M25 Brisbane 2023

23/11/2023 - 21:35

Lý Hoàng Nam đã không mất nhiều thời gian để vượt qua Joshua Charlton tại vòng 2 ITF M25 Brisbane năm nay để giành quyền vào vòng 8 tay vợt mạnh nhất.

Lý Hoàng Nam vẫn chưa gặp phải thử thách thực sự tại ITF M25 Brisbane năm nay (Ảnh: FBNV)

Lý Hoàng Nam vẫn chưa gặp phải thử thách thực sự tại ITF M25 Brisbane năm nay (Ảnh: FBNV)

Trong trận đấu tại vòng 1/8 ITF M25 Brisbane (Úc) diễn ra vào sáng nay (23-11) theo giờ Việt nam, tay vợt số 1 quần vợt Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã không mất nhiều thời gian để vượt qua đại diện đến từ nước chủ nhà - Joshua Charlton với tỉ số 2-0 (6-3; 6-1).

Khác với trận đấu không hề dễ dàng trước Alexander Klintcharov ở vòng 1, mọi thứ lại diễn ra khá “thuận buồm xuôi gió” với Lý Hoàng Nam trong trận đấu ở vòng 2, ngay cả khi đối thủ của anh - Joshua Charlton chỉ xếp hạng 1,541 thế giới và tham dự giải đấu theo suất đặc cách dành cho tay vợt chủ nhà.

Khó có thể nói đây là trận đấu Hoàng Nam giao bóng tốt với tỉ lệ giao bóng 1 thành công chỉ 58% (theo thống kê của Sofascore), song tay vợt của chúng ta đã tận dụng triệt để năng lực trả giao không tốt của Charlton.

Bước ngoặt của set 1 sớm đến ở game thứ 3 khi Hoàng Nam dễ dàng thắng 40-15 ngay ở game cầm giao của đối thủ.

Tay vợt quê Tây Ninh suýt chút nữa có thêm 1 break-point ở game thứ 7, song lại để Charlton cứu đến 3 cơ hội giành break-point. Dẫu vậy, điều gì đến cũng phải đến, Hoàng Nam tiếp tục áp đảo đối thủ ở game thứ 9 để thắng game trả giao, ấn định tỉ số 6-3 trong set 1.

Sự cách biệt về trình độ giữa hai bên đã được thể hiện rõ ở set đấu thứ 2 khi Joshua Charlton hoàn toàn chịu trận, để Lý Hoàng Nam có được 2 break-point liên tiếp một cách dễ dàng, dẫn trước 5-0.

Những nỗ lực của tay vợt hạng 1,541 thế giới chỉ giúp anh có được game thắng duy nhất sau đó trước khi Hoàng Nam nhẹ nhàng khép lại set đấu và trận đấu.

Một chiến thắng không tốn một giọt mồ hôi nào của Lý Hoàng Nam, song anh vẫn cần phải cố gắng cải thiện khả năng giao bóng cũng như tâm lí chiến, bởi lẽ những đối thủ mạnh đang chờ đợi Nam ở những vòng đấu sau.

Ở vòng tứ kết ITF M25 Brisbane, Hoàng Nam sẽ đối đầu với một đại diện khác đến từ nước chủ nhà - Jacob Bradshaw (hạng 799 thế giới). Nếu chơi đúng sức, tấm vé vào bán kết hoàn toàn nằm trong tầm tay tay vợt của chúng ta.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN