Lý Hoàng Nam thắng dễ đối thủ gần bước sang tuổi 40

10/01/2024 - 13:04

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam liên tiếp có những khởi đầu ấn tượng ở mùa giải quần vợt 2024.

Lý Hoàng Nam có khởi đầu vô cùng suôn sẻ trong năm 2024 (Ảnh: FBNV)

Lý Hoàng Nam có khởi đầu vô cùng suôn sẻ trong năm 2024 (Ảnh: FBNV)

Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây không lâu tại giải quần vợt ITF M25 Mandya 2024 tổ chức ở Ấn Độ, Lý Hoàng Nam đã không mất nhiều thời gian để đả bại đối thủ Ranjeet Virali-Murugesan chỉ sau 1 giờ 16 phút tranh tài.

Ngay trước khi trận đấu diễn ra, Lý Hoàng Nam được đánh giá hoàn toàn vượt trội so với Ranjeet Virali-Murugesan. Hoàng Nam hiện đang xếp thứ 561 thế giới, được xếp làm hạt giống số 5, trong khi lợi thế duy nhất của Murugesan là được thi đấu trên sân nhà.

Virali-Murugesan hiện đang đứng thứ 1,606 thế giới và đã 38 tuổi. Vị trí tốt nhất trong sự nghiệp của lão tướng người Ấn Độ là thứ hạng 417 có được vào ngày 24-5-2010, tức là cách đây đã gần 14 năm.

Những ưu thế về đẳng cấp, tuổi tác đã được Hoàng Nam cụ thể hóa ngay ở game đấu đầu tiên khi đại diện của chúng ta bẻ được break-point của đối thủ.

Tay vợt quê Bình Dương thi đấu như "dạo chơi" ở các game đấu sau đó, tận dụng tối đa những lỗi đánh bóng hỏng của đối thủ. Hoàng Nam giành thắng lợi trắng 40-0 (love game) ở 2 game đấu liên tiếp, trong đó game thứ 3 là lượt giao bóng của Virali-Murugesan.

Khó khăn duy nhất tay vợt chủ nhà tạo ra trong set 1 đến ở game thứ 6 khi anh liên tục gỡ hòa điểm số, và phải mất đến 3 lần hòa 40-40, Hoàng Nam mới dứt điểm được game đấu.

Ranjeet Virali-Murugesan chơi đầy nỗ lực ở set 2 khi ngay lập tức giành lại được break-point đã mất ở game đấu đầu tiên. Kịch bản tương tự được lặp lại, Hoàng Nam bẻ được game giao ở game thứ 5 nhưng nhanh chóng đánh mất lợi thế ngay sau đó.

Dẫu vậy, tay vợt kì cựu nước chủ nhà đã không thể sửa sai thêm một lần nào nữa. Hoàng Nam hóa giải hai game giao bóng của đối thủ ở game thứ 7 và 9 để ấn định kết quả set đấu và trận đấu.

Chung cuộc, Lý Hoàng Nam thắng Ranjeet Virali-Murugesan 2-0 (6-2; 6-3) để giành quyền vào vòng 2.

Hoàng Nam đã có những khởi đầu vô cùng hoàn hảo trong năm 2024. Vào ngày hôm qua, tay vợt số 1 Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên trong năm ở nội dung đôi nam của giải đấu.

Với chiến thắng trước Virali-Murugesan, Hoàng Nam sẽ đối đầu với 1 trong 2 đối thủ: Vishnu Vardhan hoặc David Pichler ở vòng 2 nội dung đơn nam ITF Mandya. Trong khi đó, đối thủ của tay vợt quê Bình Dương ở tứ kết nội dung đôi nam giải đấu đã được xác định.

Theo đó, Lý Hoàng Nam/Jang Yun Seok sẽ phải đương đầu với bộ đôi được đánh giá cao: Huang Tsung Hao/Kris Van Wyk.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN