Lý Hoàng Nam ngược dòng giúp Hải Đăng 1 vào chung kết giải quần vợt vô địch đồng đội quốc gia 2021

18/04/2021 - 19:19

Ngày 17-4-2021, giải quần vợt vô địch đồng đội quốc gia – Đăk Nông 2021 bước sang ngày thi đấu thứ tư, với các loạt trận chung kết đồng đội nữ và bán kết đồng đội nam.

Tại loạt trận bán kết nội dung đồng đội nam, đội CLB Hải Đăng 1 chạm trán đội Hưng Thịnh – TPHCM 1. Trong trận đơn thứ nhất, đội CLB Hải Đăng không sử dụng Từ Lê Khánh Duy như các loạt trận trước đó, mà thay vào đó là Nguyễn Văn Phương để đối đầu với tay vợt trẻ tài năng Nguyễn Quang Vinh của Hưng Thịnh – TPHCM.

Trong set đầu tiên, Văn Phương giành break bản lề ở game thứ 11, nhưng không tận dụng được game cầm giao bóng sau đó khi để Quang Vinh giành lại break, đẩy trận đấu vào loạt tie-break. Tuy nhiên tại đây, Văn Phương là người nắm bắt cơ hội tốt hơn để giành chiến thắng 7-6(2).

Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng 1)

Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng 1)

Thua set 1, Quang Vinh tỏ ra yếu hơn về mặt tâm lý trong set thứ 2. Văn Phương bẻ break ở game thứ 4 và thứ 8, qua đó ấn định chiến thắng 6-2. Chung cuộc, với chiến thắng 2-0, Văn Phương đã mang về lợi thế cho đội CLB Hải Đăng 1.

Lý Hoàng Nam có mặt ở trận đơn thứ hai để chắc suất chiến thắng cho đội CLB Hải Đăng 1. Đối thủ của Hoàng Nam là Phạm Minh Tuấn. Trong các cuộc gặp gỡ gần đây, Hoàng Nam đều giành phần thắng.

Tuy nhiên trong trận đấu này, Minh Tuấn khởi đầu cực hay khi bẻ break cầm giao bóng của hoàng nam ở game thứ 4 để vượt lên dẫn trước tới 3-1. Hoàng Nam sau đó cũng đòi lại break và cân bằng tỉ số 3-3.

Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh – TPHCM 1)

Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh – TPHCM 1)

Thế trận giằng co diễn ra khi cả 2 sau đó đều tận dụng tốt các game cầm giao bóng, khiến set đấu phải phân định bằng loạt tie-break. Trái với dự đoán, Minh Tuấn tiếp tục thăng hoa tại loạt đánh này khi giành chiến thắng với tỉ số 7-6(3).

Thua set đầu, Hoàng Nam tràn đầy quyết tâm trong set đấu thứ 2. Minh Tuấn dù vẫn thể hiện xuất sắc như trong set đầu tiên nhưng Hoàng Nam vẫn chứng tỏ đẳng cấp vượt trội hơn để giành chiến thắng 6-4.

Sang set quyết định, Hoàng Nam khẳng định sức mạnh với chiến thắng chóng vánh 6-1, ấn định chiến thắng 2-1 chung cuộc và giành thắng lợi 2-0 cho đội CLB Hải Đăng 1 để giành vé vào chung kết.

Còn tại trận bán kết còn lại, CLB Hải Đăng 2 cũng có chiến thắng 2-0 trước Hà Nội 1, với các trận thắng của Vũ Hà Minh Đức trước Bùi Hoàng Anh (6-1, 6-2) và Trịnh Linh Giang trước Nguyễn Đắc Tiến (6-1, 6-3).

Trận chung kết đồng đội nam sẽ là cuộc nội chiến của CLB Hải Đăng, và Lý Hoàng Nam nhiều khả năng cũng sẽ một lần nữa chạm trán Trịnh Linh Giang ở trận đánh đơn.

Ở loạt trận chung kết đồng đội nữ, hai đội “kỳ phùng địch thủ” Hưng Thịnh – TPHCM và Quân đội một lần nữa lại chạm trán nhau.

Trong các lần gặp gỡ trước đây, Quân đội đều giành phần thắng nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa Sĩ Bội Ngọc và tay vợt đánh đôi đầy kinh nghiệm Nguyễn Thị Bé Xuyên. Điều này khiến cho Hưng Thịnh – TPHCM buộc phải dứt điểm trận đấu bằng hai loạt trận đánh đơn để có thể tránh cuộc đụng độ tại trận đôi.

Đào Minh Trang là tay vợt được lựa chọn cho trận đánh đơn đầu tiên. Gặp đàn chị Nguyễn Thị Bé Xuyên, Minh Trang dễ dàng giành thắng lợi 6-4, 6-1 sau 2 set đấu. Còn tại trận đơn thứ 2, Trần Thuỵ Thanh Trúc đã đánh bại Sĩ Bội Ngọc với các tỉ số 6-4, 6-2, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho đội Hưng Thịnh – TPHCM để đăng quang ngôi vô địch.

Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh – TPHCM)

Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh – TPHCM)

Ngày 18-4, giải đấu sẽ bước sang ngày thi đấu cuối cùng với loạt trận chung kết đồng đội nam. Các trận đấu trên sân Trung tâm sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Thể thao TV/ Thể thao Tin tức HD, ứng dụng VTVCab On/ Onme, fanpage Osports.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN