FA Cup:

Man City có chiến thắng dễ dàng tại Ashton Gate

01/03/2023 - 05:52

Trận đấu giữa Bristol City vs Man City ở vòng 5 FA Cup đã kết thúc với chiến thắng tương đối dễ dàng dành cho đội khách với cú đúp của tiền vệ Phil Foden cùng siêu phẩm ấn định tỷ số của nhạc trưởng Kevin de Bruyne.

Chỉ phải đối đầu với đội bóng hạng dưới Bristol City nhưng HLV Pep Guardiola vẫn cho thấy sự thận trọng khi tung ra sân đội hình rất mạnh với việc chỉ cất Erling Haaland, Rodri và Ilkay Guendogan trên băng ghế dự bị đồng thời tung những quân bài quan trọng như Kevin de Bruyne, Riyad Mahrez hay Phil Foden vào sân ngay từ đầu.

Với chất lượng vượt trội đối thủ, không quá bất ngờ khi Man City sớm nắm quyền kiểm soát và tạo ra sức ép ghê gớm lên đội chủ nhà. Ngay phút thứ 2, tiền vệ Kalvin Phillips trong lần hiếm hoi đá chính ở mùa giải này đã bị xà ngang từ chối bàn thắng sau cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, NHM Man City không phải nuối tiếc quá lâu bởi chỉ 5 phút sau Foden đã làm tung lưới Bristol City bằng cú dứt điểm gọn gàng từ đường căng ngang "cắt tiết" của Mahrez tới cột hai.

Sau bàn thắng mở tỷ số, Man City vẫn là những người nắm giữ thế trận. Dù không tấn công ào ạt nhưng các đường lên bóng luôn tỏ ra rất nguy hiểm. Mahrez có cơ hội nhân đôi cách biệt ở phút 23 nhưng cú dứt điểm bị hậu vệ đội chủ nhà phá trên vạch vôi. Đây cũng là tình huống nguy hiểm nhất trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

Man City có chiến thắng khá dễ dàng để vào tứ kết FA Cup

Man City có chiến thắng khá dễ dàng để vào tứ kết FA Cup

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Bristol City dù rất nỗ lực tổ chức tấn công nhưng đều sớm bị bẽ gãy, trong khi Man City như thường lệ luôn thi đấu không bùng nổ trong hiệp 2. Đội khách chủ động cầm bóng, không tấn công dồn dập nên các cơ hội đến không nhiều.

Chỉ tới khi trận đấu còn 15 phút mới chứng kiến Man City bất ngờ tăng tốc. Phút 74, Julian Alvarez có đường chuyền như đặt cho Foden để tiền vệ người Anh thực hiện cú đặt lòng chính xác vào góc xa để nhân đôi cách biệt cho đội khách. Đến phút 81, nhạc trưởng De Bruyne lên tiếng bằng cú dứt điểm đẳng cấp từ khoảng cách hơn 20m, bóng đập đất trước khi găm thẳng vào sát mép cột dọc ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City.

Ở một số trận đấu khác, Leicester đã bất ngờ bị đội bóng hạng nhất Anh là Blackburn đánh bại ngay trên sân nhà King Power với tỷ số 2-1. Brighton vượt qua chủ nhà Stoke với tỷ số tối thiểu. Trong khi đó, ở cặp đấu giữa hai đại diện Ngoại hạng Anh, Fulham tiếp tục chuỗi trận ấn tượng của mình từ đầu năm 2023 bằng việc đánh bại Leeds 2-0.

Kết quả các trận đấu

Bristol City 0-3 Man City
Fulham 2-0 Leeds
Leicester 1-2 Blackburn
Stoke 0-1 Brighton

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN