Mancini từ chức HLV ĐT Italia

13/08/2023 - 21:53

LĐBĐ Italia (FIGC) vừa thông báo rằng Roberto Mancini đã chính thức từ chức huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Italia.

Mancini có hợp đồng dài hạn với FIGC. Ông từng đặt mục tiêu đưa ĐT Italia đến với World Cup 2026 đồng thời bảo vệ chức vô địch EURO, giải đấu sẽ diễn ra tại Đức vào mùa Hè năm sau.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia 58 tuổi đã bất ngờ thay đổi quyết định. Hiện lý do ông từ chức HLV ĐT Italia vẫn chưa được tiết lộ. Trong thời gian làm việc với Azzurri, Mancini đã có vài khúc mắc với lãnh đạo FIGC nhưng không đến mức quá căng thẳng khiến ông phải đột ngột từ chức.

Báo chí Italia đưa tin, nguyên nhân khiến Mancini từ chức tại ĐT Italia có thể là do ông đã nhận được đề nghị từ một đội bóng tại Saudi Arabia.

FIGC thông báo rằng họ đã nhận được đơn từ chức của Mancini vào tối ngày hôm qua (12-8). Như vậy, ông sẽ kết thúc hành trình với Azzurri bắt đầu từ tháng 5-2018 và kết thúc bằng Vòng chung kết Nations League 2023. Trong giai đoạn này, thành công lớn nhất của Mancini là chức vô địch EURO 2020.

Ngay trước các trận đấu tại vòng loại EURO 2024 (ngày 10 và 12-9 với Macedonia và Ukraine), FIGC sẽ công bố tên tân HLV trưởng ĐTQG Italia.

Những ứng viên tiềm năng gồm có Luciano Spalletti (vừa chia tay Napoli), Antonio Conte (hiện đang thất nghiệp) hay các cựu danh thủ như Fabio Cannavaro hoặc Gennaro Gattuso.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN