Mbappe đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất

17/05/2022 - 10:57

Không có gì bất ngờ khi Kylian Mbappe giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 2021/22. Đây là lần thứ 3 liên tiếp tiền đạo người Pháp đoạt danh hiệu này và qua đó san bằng kỷ lục của Zlatan Ibrahimovic.

Trước đêm gala công bố các danh hiệu xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải 2021/22 của UNFP (Hiệp hội các cầu thủ nhà nghề Pháp) diễn ra tại Paris (15-5), thậm chí trước khi công bố danh sách đề cử, tất cả đều đã có tên của người chiến thắng. Và không nằm ngoài dự đoán, tiền đạo Mbappe của PSG đã trở thành chủ nhân của giải thưởng cá nhân cao quý này. Anh lần thứ 3 liên tiếp đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Ligue 1 sau các năm 2019 và 2021 (năm 2020 bị hủy do đại dịch Covid-19). Trước Mbappe, chỉ có Zlatan Ibrahimovic từng 3 lần (nhưng không liên tiếp) đoạt giải thưởng này (2013, 2014 và 2016).

Mặc dù có phong độ rất tuyệt vời ở Ligue 1 2021/22, nhưng những Wissam Ben Yedder (Monaco), Dimitri Payet (Marseille), Lucas Paqueta (Lyon) và Martin Terrier (Rennes) cũng không thể cạnh tranh được với siêu sao của PSG. Thực tế, Mbappe chơi hay và ổn định trong suốt cả mùa giải này ở Ligue 1 lẫn Champions League và ĐT Pháp. Tính riêng tại giải đấu số 1 mảnh đất hình lục lăng, tiền đạo 23 tuổi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới (25 bàn) và chân chuyền xuất sắc nhất (17 pha kiến tạo). Chỉ còn 1 vòng đấu nữa là giải VĐQG Pháp sẽ khép lại và nhiều khả năng Mbappe sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên đoạt cả giải Vua phá lưới lẫn Vua kiến tạo.

Kylian Mbappe lần thứ 3 liên tiếp là chủ nhân danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1

Kylian Mbappe lần thứ 3 liên tiếp là chủ nhân danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1

Trong một mùa giải tương đối hỗn loạn do cách tuyển dụng cầu thủ của GĐTT Leonardo, Mbappe luôn cho thấy vai trò đầu tầu, người có tầm ảnh hưởng lớn nhất của PSG. “Luôn hạnh phúc khi được có mặt tại đây. Lần thứ ba liên tiếp đoạt danh hiệu này, thật không thể tin được. Cảm ơn PSG, các đồng đội, HLV, tất cả mọi người đang làm việc và cống hiến thầm lặng. Chúng tôi rất tự hào về chức vô địch thứ 10 của CLB. Hơn bao giờ hết, đây là năm tôi đã cảm nhận được sự thừa nhận và tuyệt vời này. Cảm ơn tất cả. Tôi sẽ tiếp tục hành trình của mình và chinh phục những đỉnh cao mới”, Mbappe xúc động phát biểu khi lên nhận giải thưởng.

Một điều khiến giới mộ điệu mong chờ nhất trong gala hôm 15-5 vừa qua là Mbappe có thể công bố về tương lai của mình. Tuy nhiên, ngôi sao 23 tuổi này vẫn quyết định chờ đến khi Ligue 1 mùa giải này chính thức khép lại mới đưa ra lựa chọn của mình. “Tại sao tôi lại phải đắn đo suy nghĩ lâu đến vậy ư? Tôi nghĩ cần phải tôn trọng tất cả các bên. Mọi người rất chờ đợi vào quyết định của tôi cũng là chuyện thường tình. Tôi cũng vậy, tôi rất áp lực. Song cần phải tôn trọng tất cả bởi điều đó không chỉ liên quan đến một mình tôi. Nhưng đã kết thúc rồi. Chỉ còn vài chi tiết nhỏ là mọi thứ hoàn tất. Khi nào tôi sẽ công bố ư? Sẽ rất nhanh thôi. Trong đợt lên tuyển Pháp vào đầu tháng 6 tới ư? Trước đó, chắc chắn trước đó”, ngôi sao người Pháp cho biết trên L’Equipe.

Những phát biểu này có thể thấy Mbappe ngày một trưởng thành và chuyên nghiệp. Anh từng nhấn mạnh sẽ tôn trọng tuyệt đối PSG và các bên có liên quan đến khi hết hợp đồng. Và rất có thể ngày 22-5 tới khi PSG tiếp Metz ở sân Công viên các Hoàng tử trong khuôn khổ vòng cuối Ligue 1, Mbappe sẽ công bố quyết định tương lai của mình.

Các danh hiệu của UNFP 

Ngoài danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về Mbappe, UNFP cũng trao các giải thưởng khác của Ligue 1 mùa này như HLV xuất sắc nhất cho Bruno Genesio (Rennes), Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất cho William Saliba (Marseille), Thủ môn xuất sắc nhất cho Gianluigi Donnarumma (PSG) và Cầu thủ Pháp thi đấu ở nước ngoài xuất sắc nhất cho Karim Benzema (Real). Bàn thắng đẹp nhất thuộc về Bamba Dieng (Marseille) trong trận gặp Strasbourg

Đội hình tiêu biểu mùa giải (4-3-3): Donnarumma (PSG); Clauss (Lens), Marquinhos (PSG), Saliba (Marseille), Nuno Mendes (PSG); Fofana (Lens), Tchouameni (Monaco), Payet (Marseille); Terrier (Rennes), Ben Yedder (Monaco), Mbappe (PSG).

10. Kể từ khi khoác áo PSG, Kylian Mbappe đã đạt được 10 danh hiệu: 4 chức vô địch Ligue 1, 3 Cúp Quốc gia Pháp, 1 Cúp Liên đoàn và 2 Siêu cúp Pháp. Ngoài ra, anh cũng 1 lần lọt vào chung kết Champions League, Cúp Quốc gia.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN