Megalive sản phẩm sầu riêng cấp đông của Bến Tre lan tỏa tới 52 triệu lượt người xem

09/01/2025 - 11:02

BDK.VN - Trong 2 ngày 7 và 8-1-2025, phiên Megalive sản phẩm sầu riêng cấp đông đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao đầu tiên tại Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp TikTok Shop Việt Nam, Viettel Post, Ngân hàng HD Bank, Viện ứng dụng Khoa học công nghệ và Đào tạo Mekong cùng Công Ty cổ Phần Tập đoàn xuất - nhập khẩu trái cây Chánh Thu thực hiện đã đạt những kết quả phấn khởi.

Giám đốc Quan hệ Chính phủ TikTok Shop Việt Nam Nguyễn Khánh Toàn chia sẻ những đề xuất thực hiện kế hoạch “Một triệu trái sầu".

Giám đốc Quan hệ Chính phủ TikTok Shop Việt Nam Nguyễn Khánh Toàn cho hay: Trong vòng hai ngày, phiên Megalive sản phẩm sầu riêng cấp đông đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao đầu tiên tại Việt Nam đã lan tỏa được tới 52 triệu lượt người xem, trong đó, số lượng video là 18 video và 46 triệu lượt xem.

Có hơn 6 triệu người tiếp cận qua livestream và 200 ngàn người vào xem trực tiếp thông qua ba phiên livetream buổi sáng ngày 8-1-2025. Cụ thể, tại đầu cầu Hà Nội có nhà sáng tạo nội dung Pew Pew - một trong bốn người livestream lâu đời nhất ở Việt Nam, ở đầu cầu Chánh Thu Group có Kim Chi và Kim Nhã.

Người đại diện của TikTok Shop Việt Nam bày tỏ mong muốn, sản phẩm sầu riêng cấp đông đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao có thể lan tỏa nhiều hơn trong năm 2025, với đề xuất thực hiện kế hoạch “Một triệu trái sầu”.

Theo đó, sầu riêng là ngành tỷ đô, nhưng mà người Việt lại không có nhiều cơ hội để ăn sầu riêng ngon. Thực hiện câu chuyện sầu riêng cấp đông đến tay người tiêu dùng, người đại diện của TikTok Shop đề xuất, để thuận tiện thì bên đơn vị cung cấp sản phẩm, nhà phân phối có thể trữ hàng và bảo quản là tốt nhất, ngon nhất với cái giá hấp dẫn nhất.

Sau đó, nhờ Viettel Post có các kho lạnh ở các địa điểm có thể là trước mắt là dọc quốc lộ, hoặc là sau này thì có thể là mỗi tỉnh một kho, hơn nữa là mỗi huyện một kho, tiếp đó là bên TikTok sẽ làm một kho... để tiến tới thực hiện kế hoạch “Một triệu trái sầu” được bán trong thị trường nội địa Việt Nam và có thêm những kế hoạch tiến xa trên thị trường các nước.

Phiên livestream tại đầu cầu Bến Tre.

Được biết, sản phẩm được bán là sầu riêng Ri6 cấp đông tiêu chuẩn OCOP 5 sao thương hiệu DuriVy (Chánh Thu Group). Giá bán 1 sản phẩm là hộp chứa 2 trái sầu riêng còn vỏ, đã cấp đông có trọng lượng 5kg, với giá bán 911 ngàn đồng. Một số sản phẩm được trợ giá từ Ngân hàng HDBank được giảm từ 29% đến 37%, giúp người tiêu dùng mua sản phẩm với giá ưu đãi chỉ còn 648 ngàn đồng, 571 ngàn đồng...

Để hỗ trợ phiên live lan tỏa mạnh mẽ hơn, đơn vị đồng hành là Ngân hàng HDBank tham gia trợ giá cho người mua hàng các mã voucher lên đến 150 ngàn đồng với tổng giá trị lên đến 30 triệu đồng. Lần tham gia này cũng là bước đệm cho một chiến lược hợp tác mới nhằm phát triển thương hiệu Sầu Riêng Việt Nam gắn với ứng dụng công nghệ cao với sự đồng hành của HDBank.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN