La Liga 2020/21:

Messi thăng hoa, Barca thắng đậm Getafe để gây áp lực với Atletico và Real

23/04/2021 - 06:31

Trận Barcelona vs Getafe ở vòng 31 La Liga đã diễn ra sôi nổi đến tận phút cuối với rất nhiều bàn thắng được ghi. Nhờ màn trình diễn chói sáng của tiền đạo chủ lực Lionel Messi, Barca đã giành chiến thắng tưng bừng 5-2 để tiếp tục gây sức ép với 2 đội xếp trên là Atletico và Real.

Ở trận lượt đi, Getafe từng chơi rất hay để bất ngờ đánh bại Barca với tỷ số tối thiểu, nhưng trong màn tái đấu họ đã không thể làm điều tương tự trước gã khổng lồ xứ Catalan thể hiện sức mạnh vượt trội.

Ngay từ phút thứ 8, đội chủ nhà đã mở được tỷ số do công của Messi. Nhận đường chuyền của  Busquets, siêu sao người Argentina đã bình tĩnh đánh bại thủ môn đối phương trong thế đối mặt.

Tuy nhiên, niềm vui của Messi và các đồng đội không kéo dài được lâu, bởi chỉ 4 phút sau trung vệ Lenglet đã có pha đốt lưới nhà biếu không cho các vị khách bàn thắng gỡ hòa. Đến phút 28, đến lượt Chakla bên phía Getafe mắc lỗi tương tự như Lenglet giúp Barca tái lập ưu thế dẫn bàn.

5 phút sau, Messi lại ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng 2 cú dứt điểm liên tiếp. Nếu như cú đá đầu tiên bằng chân phải của anh không thắng được cột dọc thì pha đá bồi bằng chân trái của anh từ góc hẹp đơn giản là không thể cản phá.

Messi tỏa sáng với 1 cú đúp

Messi tỏa sáng với 1 cú đúp

Sau giờ nghỉ, Barca vẫn thi đấu áp đảo nhưng họ lại bất ngờ để cho đối phương rút ngắn cách biệt ở phút 69 bằng quả đá phạt đền thành công của Unal. Trước đó, chính Unal đã kiếm về cho Getafe quả 11 mét này do bị Araujo phạm lỗi trong vòng cấm.

Mãi đến tận phút 87, các CĐV Barca mới có thể thở phào nhẹ nhõm khi Araujo lập công chuộc tội bằng cú đánh đầu tung lưới Getafe sau đường kiến tạo của Messi. Chưa dừng lại ở đó, trong thời gian đá bù giờ tiền đạo Griezmann còn mang về cho Barca quả phạt đền và chính anh là người thực hiện thành công, ấn định thắng lợi đậm đà cho đội chủ sân Nou Camp.

Với 3 điểm kiếm được, Barca hiện vẫn kém Atletico và Real xếp trên lần lượt là 5 và 2 điểm (68 so với 73 và 70). Tuy nhiên, họ đá ít hơn 2 đại diện thủ đô Tây Ban Nha 1 trận (31 so với 32) nên sẽ cải thiện được thứ hạng nếu thắng trận đá bù.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN