Một hộ nghèo 2 cha con cùng khốn khó

12/09/2021 - 19:37

BDK - Hộ nghèo Ngô Văn Đắng ở Tổ 1, ấp Hòa Bình, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm đang gặp nhiều khó khăn. Ông Đắng (58 tuổi) làm nghề bán vé số dạo nuôi con trai là Ngô Duy Chánh (27 tuổi) bị tai nạn giao thông nằm một chỗ từ nhiều tháng qua.

Ông Ngô Văn Đắng chăm sóc con trai bị tai nạn phải nằm một chỗ. Ảnh: H. Trâm

Ông Ngô Văn Đắng chăm sóc con trai bị tai nạn phải nằm một chỗ. Ảnh: H. Trâm

Ông Đắng cho hay: “Cách nay gần 5 tháng, khi tôi đang bán vé số thì được người quen cho hay Chánh bị tai nạn đang cấp cứu tại Bệnh viện Giồng Trôm. Tôi tới nơi thì bệnh viện thông báo phải chuyển lên tuyến trên…”. Sau khi ra viện, mặc dù giữ được tính mạng nhưng do chấn thương sọ não nên anh Chánh phải sống cảnh nằm một chỗ.

Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp Hòa Bình Huỳnh Minh Chí cho biết: Vợ chồng ông Đắng ly hôn năm 1997, khi con trai ông được 3 tuổi và ông làm “gà trống nuôi con” cho tới lớn. Chánh học tới lớp 7 thì nghỉ, sau đó đi làm thuê công nhật kiếm sống. Từ lúc xảy ra tai nạn cho đến giờ, ông Đắng bỏ công việc bán vé số để  chăm sóc cho anh Chánh. Cuộc sống của hai cha con ông vốn đã khó khăn giờ lại càng khốn khó hơn. Từ lúc anh Chánh bị tai nạn cho đến giờ, ông Đắng đã mượn tiền của người thân và được các nhà hảo tâm giúp đỡ để điều trị cho anh Chánh với số tiền hơn 60 triệu đồng. 

“Trong đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, xã đã hỗ trợ cho ông Đắng theo quy định. Sau khi hết giãn cách, ấp sẽ làm thủ tục đề nghị để anh Chánh được hưởng trợ cấp xã hội đối với người tàn tật”, Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp Hòa Bình Huỳnh Minh Chí cho biết thêm.

Quyền Phân hội trưởng Phân hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo xã Lương Hòa Nguyễn Thị Hiền cho biết: “Phân hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo xã đã kêu gọi chia sẻ đóng góp hỗ trợ cho hoàn cảnh gia đình ông Đắng khoảng 40 triệu đồng. Hoàn cảnh khó khăn của ông rất cần sự chia sẻ của các nhà hảo tâm”.

Mọi sự giúp đỡ cho gia đình ông Ngô Văn Đắng, xin vui lòng liên hệ Tòa soạn Báo Đồng Khởi theo địa chỉ: Phòng Hành chính - Trị sự Báo Đồng Khởi. Số 171 - 173, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường An Hội, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Điện thoại: 02753.822311.

Huỳnh Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN