Serie A 2021/22:

Mourinho nhận cay đắng

05/12/2021 - 11:38

HLV Jose Mourinho đã có kỷ niệm đáng quên ở trận Roma vs Inter. Nezzaruzzi đã không nể nang gì mà hủy diệt Roma của ông thầy cũ tới 3-0. Trận thua này khiến Mourinho như ngồi trên đống lửa.

Roma vừa để thua 0-1 trên sân của Bologna ở vòng trước và bị 2 đội đầu bảng là AC Milan và Inter Milan bỏ cách quá xa. Được thi đấu trên sân nhà, đoàn quân của Mourinho quyết tâm giành trọn 3 điểm để trở lại cuộc đua.

Tuy nhiên, thay vì tận dụng cơ hội để thu hẹp khoảng cách với tốp đầu, Roma lại bị bỏ xa hơn. Chỉ 15 phút sau khi bóng lăn, Hakan Calhanoglu đã chọc thủng lưới đội chủ sân Olimpico.

Tới phút 24, tỷ số đã là 2-0 cho đội khách. Lần này người ghi bàn chính là Edin Dzeko, tiền đạo mùa trước còn khoác áo Roma. Hiệp 1 kinh hoàng của Roma khép lại với bàn thắng thứ 3 của Dumfries ở phút 39.

Dzeko đóng góp 1 bàn thắng ở trận Roma vs Inter

Dzeko đóng góp 1 bàn thắng ở trận Roma vs Inter

Để thua tới 3 bàn chỉ sau 40 phút khiến Roma mất sạch tinh thần. Dù có cả hiệp 2 sau đó nhưng đoàn quân của Mourinho không thể một lần có được bàn thắng danh dự.

Trong khi đó, Inter cũng không ghi thêm bàn thắng nào trong hiệp 2 vì 3 bàn trong hiệp 1 đã là quá đủ đối với họ. Hiệp thi đấu thứ 2 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Kết quả cuối cùng trận Roma vs Inter là 3-0 nghiêng về phía đội khách. Inter tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Milan với 1 điểm kém hơn. Trước đó Rossoneri đã giành chiến thắng 2-0 trước Salernitana. Trong khi đó, Roma vẫn dậm chân ở vị trí thứ 5 và hoàn toàn có thể bị các đối thủ phía sau vượt mặt.

Đội hình thi đấu Roma vs Inter

Roma: Rui Patricio, Smalling, Mancini, Kumbulla (Bove 61'), Vina, Ibanez, Mkhitaryan, Veretout (Volpato 90'), Cristante, Zaniolo, Shomurodov

Inter Milan: Handanovic, D'Ambrosio, Skriniar, Bastoni (Vecino 76'), Dumfries, Perisic, Brozovic, Barella (Vidal 59'), Calhanoglu (Sensi 83'), Correa (Sanchez 59'), Dzeko (Dimarco 76')

* Trận Milan vs Salernitana là cơ hội không thể tốt hơn để đội chủ nhà giành trọn 3 điểm, qua đó tạo sức ép khủng khiếp lên đội đầu bảng Napoli.

Trước vòng 16, Milan kém Napoli 2 điểm. Chính vì thế, chỉ cần thắng đội cuối bảng Salernitana thì nửa đỏ thành Milano sẽ tạm chiếm đóng ngôi đầu bảng trong ít giờ, thậm chí có thể giữ được nó nếu các đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẩy chân.

Hiểu được điều này nên các học trò của Pioli tràn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đối thủ chỉ là một tân binh mới lên hạng và cũng đang là ứng viên tiềm tàng cho suất xuống hạng, thế nên Milan không khó khăn gì nắm giữ thế trận.

Chỉ sau 5 phút, tỷ số đã được mở. Kessie tận dụng một tình huống hỗn loạn trong vòng cấm để rồi nhanh chân dứt điểm khéo léo phá vỡ thế cân bằng.

Sau bàn thắng sớm, Milan thi đấu càng dễ dàng hơn. Đến phút 18, tỷ số đã là 2-0 khi Saelemaekers có pha đi bóng gọn gàng bên cánh phải trước khi sút quyết đoán bằng chân trái đưa bóng đi vào góc xa cực hiểm.

Có được 2 bàn cách biệt, Milan vẫn chưa dừng tạo sức ép. Nếu tận dụng được trọn vẹn các cơ hội, đội chủ sân San Siro hoàn toàn có thể ghi 2-3 bàn nữa. 

Tuy nhiên, tỷ số 2-0 được giữ đến khi trọng tài thổi hồi còi chung cuộc. Với 3 điểm này, Milan hoàn thành mục tiêu đề ra và tạm thời giữ ngôi đầu bảng Serie A.

Đội hình thi đấu

Milan: Maigan; Florenzi, Tomori, Romagnoli, Hernandez; Bakayoko, Kessie; Saelemaekers, Diaz, Leao, Pellegri. 

Salernitana: Belec; Bogdan, Gyomber, Veseli; Ranieri, Coulibaly, Tacchio, Schiavone, Zortea; Simy, Ribery

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN