MTTQ Việt Nam các cấp thực hiện tốt việc đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân

18/10/2021 - 11:29

BDK.VN - Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục triển khai thực hiện tốt nội dung Kết luận số 01, số 02 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam trong công tác dân tộc, tôn giáo được lồng ghép trong chương trình công tác năm MTTQ Việt Nam phối hợp với chính quyền cùng cấp.

Mặt trận luôn quan tâm nắm bắt thông tin và tổng hợp đầy đủ các vấn đề dư luận xã hội quan tâm.

Mặt trận luôn quan tâm nắm bắt thông tin và tổng hợp đầy đủ các vấn đề dư luận xã hội quan tâm.

MTTQ các cấp thường xuyên giữ mối liên hệ với các tổ chức tôn giáo, qua đó các tổ chức tôn giáo tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, nhất là tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện tại địa phương như: Hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, tặng quà cho hộ nghèo, hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19... tổng kinh phí trên 41,183 tỷ đồng.

Kịp thời nắm bắt thông tin và tổng hợp đầy đủ các vấn đề dư luận xã hội quan tâm cũng như tình hình hoạt động của các tổ chức tôn giáo; tổ chức thăm, chúc mừng các tổ chức và cá nhân tôn giáo trong và ngoài tỉnh dịp Tết cổ truyền của dân tộc; phối hợp hỗ trợ, tham dự và chúc mừng dịp lễ trọng của các tôn giáo…Tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 cho 100 chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các tổ chức thành viên nắm bắt thông tin, tình hình đời sống của đồng bào các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh; kịp thời kiến nghị, đề xuất các ngành chức năng xem xét, giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng và hợp pháp của các hộ dân tộc. Nhìn chung, đa số các hộ dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh đều có cuộc sống ổn định, phần đông là hộ khá.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN