Ngoại hạng Anh 2021/22:

MU sống lại giấc mơ vào Top 4

17/04/2022 - 05:58

Trận đấu giữa MU vs Norwich đã kết thúc với chiến thắng nghẹt thở 3-2 dành cho đội chủ nhà trong ngày mà siêu sao Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng với một cú hat-trick.

Việc Scott McTominay và Fred cùng gặp vấn đề về sức khỏe không thể ra sân, HLV Ralf Rangnick đã bố trí hàng tiền vệ thiên về tấn công với sự có mặt của Paul Pogba và Bruno Fernandes. Ngoài ra, Jesse Lingard có lần thứ hai đá chính tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa giải. Với sơ đồ thiên về tấn công này, Quỷ đỏ nhanh chóng dồn ép Norwich và chơi pressing tầng cao.

Cách vây hãm ngay từ thời điểm thủ thành Tim Krul phát triển bóng đã giúp Man United có được lợi thế dẫn bàn. Phút thứ 7 của trận đấu, Anthony Elanga tranh chấp thành công và cướp được bóng trong chân hậu vệ Ben Gibson trước khi căng ngang thuận lợi để Cristiano Ronaldo dứt điểm ở cự ly gần vào khung thành trống mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng của Ronaldo, Man United tiếp tục là đội bóng nắm giữ thế trận và tạo ra được vài tình huống uy hiếp khung thành Norwich, nhưng lần lượt Lingard, Elanga hay Jadon Sancho đều không thể tận dụng thành công.. Khi mà các đàn em lần lượt bỏ lỡ cơ hội, Ronaldo một lần nữa được nhắc đến, khi siêu sao người Bồ Đào Nha có tình huống chạy chỗ và đánh đầu sở trường tung lưới Norwich lần thứ hai ở phút 32 sau đường chuyền thuận lợi của Alex Telles.

Ronaldo tỏa sáng với một cú hat-trick mang về chiến thắng cho MU

Ronaldo tỏa sáng với một cú hat-trick mang về chiến thắng cho MU

Dẫn trước hai bàn, Man United có phần chủ quan và một lần nữa họ khiến NHM lo lắng về khả năng tập trung của hàng phòng ngự. Sau vài tình huống hú vía với các pha lên bóng của Norwich, khung thành David de Gea đã rung lên ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp sau cú đánh đầu cận thành của Kieran Dowell từ tình huống tạt bóng như đặt của Teemu Pukki.

Bước sang hiệp 2, Man United sớm đẩy cao đội hình để tìm kiếm thêm bàn thắng. Ronaldo và Lingard đã có cơ hội tung ra các cú dứt điểm nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Khi mà các ngôi sao tấn công chưa thể nổ súng thì một lần nữa các đồng đội ở hàng thủ lại bộc lộ sơ hở và để đội khách có bàn quân bình tỷ số ở phút 52. Dowell đã có tình huống ''lại quả'' cho Pukki bằng đường chọc khe xé toang hàng thủ Man United tạo điều kiện cho chân sút người Phần Lan dễ dàng đánh bại De Gea trong pha đối mặt.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Norwich liên tục khiến khung thành Man United chao đảo với các tình huống phản công chớp nhoáng nhưng không thể có được thêm bàn thắng. Với Man United, đội chủ nhà hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai bóng và liên tục có những đường chuyền sai địa chỉ tới từ các cầu thủ, đặc biệt là Bruno Fernandes.

Cú nã đại bác mang về chiến thắng cho Man United

Cú nã đại bác mang về chiến thắng cho Man United

Trong thế trận bế tắc đó, Man United một lần nữa lại phải chờ tới sự tỏa sáng của Ronaldo. Phút 76, siêu sao người Bồ Đào Nhà có tình huống đá phạt từ khoảng cách hơn 20m căng như kẻ chỉ đưa bóng găm thẳng vào cột dọc xa và bay vào lưới. Cú hat-trick thứ hai của Ronaldo ở mùa giải này đã giúp Man United tái lập thế dẫn bàn.

Cú nã roc-ket tung lưới Norwich của Ronaldo cũng là pha ấn định chiến thắng 3-2 dành cho Man United, bởi quãng thời gian khoảng 20 phút còn lại cả hai đội không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm. Chiến thắng nhọc nhằn của Quỷ đỏ có ý nghĩa rất quan trọng giúp họ sống lại cơ hội dự Champions League, khi hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Tottenham và Arsenal cùng bại trận. Hiện tại Man United đứng thứ 5 trên BXH với 54 điểm, kém đội đứng thứ 4 là Tottenham khoảng cách 3 điểm đồng thời bằng điểm đội đứng thứ 6 là Arsenal nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu

Man United: De Gea; Telles (Mata 73'), Lindelof, Maguire, Dalot; Pogba (Rashford 73'), Lingard (Matic 63'), Fernandes; Sancho, Elanga, Ronaldo

Norwich: Krul; Giannoulis, Gibson, Byram, Hanley, Rashica; Normann, Lees-Melou, McLean (Gilmour 73'); Dowell (Placheta 73'), Pukki 

* Ở trận đấu khác, những diễn biến bất ngờ đã xảy ra ở trận Southampton vs Arsenal khi Pháo thủ thất bại với tỷ số 0-1. Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của Arsenal và khiến họ tụt xuống vị trí thứ 6.

Trước trận đấu với Southampton, Arsenal đã để thua 3 trong 4 trận gần nhất. Pháo thủ đương nhiên rất muốn chấm dứt mạch trận đáng thất vọng này để nuôi hy vọng vào top 4.

Trước khi ra sân, Arsenal còn đón thêm tin vui khi Tottenham vừa để thua sốc Brighton với tỷ sô 0-1 ở trận đấu sớm nhất vòng 33. Như vậy, nếu thắng, Arsenal có thể cân bằng điểm số với đối thủ và vẫn đá ít hơn 1 trận.

Tuy nhiên Arsenal đã chơi tấn công kém sắc sảo trong hiệp 1 trận đấu này. Cơ hội tốt nhất của đội khách đã bị Bukayo Saka bỏ lỡ khi tiền vệ người Anh dứt điểm cận thành từ đường chuyền của Grabiel Martinelli ở phút 17 nhưng không thắng được thủ thành Fraser Forster.

Southampton chơi rất kiên cường và phần thưởng đã đến với họ cuối hiệp đầu tiên khi Elyounoussi nỗ lực chuyền bóng thuận lợi từ cánh trái để Jan Bednarek sút bóng bật tay của Aaron Ramsdale, ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Arsenal dồn lên tấn công như vũ bão. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của các cầu thủ đội khách đều thiếu đi sự chính xác cần thiết.

Pháo thủ kiểm soát bóng tới 76% và tung ra tới 23 cú dứt điểm nhưng chỉ có 6 lần đi trúng đích và 0 bàn thắng. Trong khi đó, Southampton thể hiện sự hiệu quả đáng king ngạc khi chỉ tung ra 9 pha dứt điểm với 3 lần bóng đi trúng đích nhưng vẫn có được 1 bàn thắng quý giá.

Kết quả cuối cùng trận Southampton vs Arsenal là 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Thất bại này khiến Arsenal gặp khó trong cuộc đua top 4. Họ hiện đã tụt xuống thứ 6 trên BXH, bằng điểm với MU nhưng kém về hiệu số. Dù Pháo thủ còn 1 trận chưa đá trong tay nhưng nếu không sớm lấy lại phong độ, giấc mơ dự Champions League mùa tới sẽ rất xa vời.

Đội hình thi đấu

Southampton: Forster, Lyanco, Perraud, Bednarek, Walker-Peters, S. Armstrong (Redmond 82'), Romeu, Ward-Prowse, Elyounoussi (Livramento 90'), Valery, Broja (Long 74')

Arsenal: Ramsdale, Cedric (Smith Rowe 60'), White, Gabriel, Tavares (Pepe 70'), Xhaka, Lokonga, Saka, Odegaard, Martinelli, Nketiah

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích