Mùa xuân của người chiến sĩ công an

01/02/2023 - 05:44

BDK - Năm 2022 đã qua, nhân dân trên khắp mọi miền đất nước đón mừng năm mới Quý Mão năm 2023 trong niềm vui tươi, phấn khởi. Cũng rạo rực đất trời vào xuân, cũng khao khát không khí Tết đầm ấm bên gia đình, nhưng các chiến sĩ công an phải gác lại tình cảm riêng tư để làm nhiệm vụ, vì một mùa xuân bình yên cho nhân dân.

Công an xã Tân Hào giữ gìn an ninh trật tự khu vực chợ.

Công an xã Tân Hào giữ gìn an ninh trật tự khu vực chợ.

Lấy sự an toàn của nhân dân là niềm vui

Có anh chiến sĩ Tết nay không về, có anh chiến sĩ lòng bồi hồi khi mùa xuân “gõ cửa”. Có lạ gì đâu khi người lính phải ăn Tết xa nhà, nhớ gia đình, nhớ những tháng ngày vui chơi, hò hẹn, đặc biệt là người lính trẻ như những chiến sĩ mới nhập ngũ. Hầu hết chiến sĩ mới nhập ngũ sau khi huấn luyện đều được phân công công tác ở những đơn vị nghiệp vụ, vào cao điểm như lễ, Tết đều phải trực chiến 100%. Binh nhất Nguyễn Duy Khang, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh chia sẻ: “Không được về nhà ăn Tết cùng gia đình cũng buồn nhưng ở đơn vị có tổ chức cho anh em đón Tết nên đỡ nhớ nhà. Năm nay đã thành chiến sĩ công an rồi, dù còn ham vui nhưng vì nhiệm vụ mình phải cố gắng, vì làm nhiệm vụ cũng là niềm vui”.

Khi dòng người tất bật trở về nhà để quây quần bên nhau hàn thuyên câu chuyện đầu năm thì các chiến sĩ công an vẫn chắc tay súng, bám trụ, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm. Không những thế, các lực lượng khác như hình sự, kinh tế, ma túy, 113… đã bước vào cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm từ trước Tết, điều đó đồng nghĩa với việc các chiến sĩ công an phải vào cuộc sớm hơn, vất vả hơn.

Không chỉ đấu tranh mà các anh còn tập trung phòng ngừa các loại tội phạm, đặc biệt là trộm cắp, cướp giật, lợi dụng nơi đông người để hoành hành. Ngày như đêm, những bước chân tuần tra của các chiến sĩ công an vẫn đều đặn khắp những điểm diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm... Hòa trong dòng người náo nức du xuân là những chiến sĩ công an, trong đó có những trinh sát hóa trang đang âm thầm làm nhiệm vụ. Dù công việc có vất vả, phải xa người thân, gia đình vào những ngày thiêng liêng nhất nhưng các anh vẫn không hề than vãn, bởi lẽ với các anh, sự an toàn của nhân dân đã trở thành niềm vui của chính mình.

Trung úy Nguyễn Đình Khôi, Công an TP. Bến Tre cho biết: “Ngày Tết, anh em chúng tôi trực 100%, chia nhau vừa trực tại đơn vị vừa tham gia bảo vệ tại khu vực tập trung đông người. Mặc dù không được ở bên gia đình nhưng tôi luôn nhận được sự thông cảm, thấu hiểu, động viên từ vợ con, đó là động lực để tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Góp công sức điểm tô cho mùa xuân

Ngày Tết, lưu lượng người và phương tiện trên các tuyến giao thông tăng lên đột biến. Nhằm đảm bảo an toàn trên từng tuyến đường, lực lượng Cảnh sát giao thông phải căng mình với công việc để giao thông được thông suốt. Các anh đã không ngại vất vả, ngày đêm có mặt trên các tuyến đường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, hạn chế đến mức thấp nhất những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngoài đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cũng là một nhiệm vụ trọng tâm vào những ngày Tết. Trước Tết, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh đã trải qua nhiều đợt thực tập chữa cháy; tập trung cao điểm tổng kiểm tra an toàn PCCC. Trong những ngày Tết, các anh luôn đảm bảo thường trực chiến đấu, vui xuân đón Tết nhưng không quên nhiệm vụ của mình.

Cùng với công an tỉnh và huyện, lực lượng công an cơ sở đã tích cực triển khai công tác bảo vệ Tết theo chức năng, nhiệm vụ. Về thăm xã Tân Hào, huyện Giồng Trôm vào một ngày cận Tết mới thấy không khí chợ quê ngày Tết vô cùng nhộn nhịp. Nhờ có vị trí thuận lợi nên người dân địa phương và các xã lân cận tập trung mua, bán rất đông. Càng cận Tết lại càng tấp nập. Hòa trong dòng người xuôi ngược, màu áo lực lượng Công an xã, dân phòng, quân sự dường như đã quá thân thuộc với bà con nơi đây, bởi lẽ các anh luôn có mặt để đảm bảo an ninh trật tự, sẵn sàng giúp đỡ nhân dân khi có vụ việc xảy ra. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã nói chung và tại các điểm vui chơi giải trí trong những ngày qua rất ổn định, mọi người cùng nhau đón mừng năm mới vui tươi, đầm ấm hơn.

“Tết là dịp để gia đình đoàn viên nhưng vì nhiệm vụ của Đảng và ngành giao nên chúng tôi phải cố gắng thực hiện. Việc đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân, trong đó có cả người thân, gia đình mình nữa nên chúng tôi xem đó là niềm vui, là niềm vinh dự, động lực để phấn đấu”, Thiếu tá Hồ Văn Hoàng Tân - Phó trưởng Công an xã Tân Hào, huyện Giồng Trôm chia sẻ.

Khi mọi người, mọi nhà đang hân hoan chào đón năm mới, hướng về thời khắc thiêng liêng của đất trời để nguyện cầu hạnh phúc, gia đạo bình an, tận hưởng không khí đầm ấm vui tươi thì đó đây trên mọi tuyến đường, ở khắp các địa bàn từ thành thị đến nông thôn, những chiến sĩ công an vẫn lặng lẽ làm nhiệm vụ. Thiệt thòi ấy rồi cũng được bù đắp bằng niềm vui lớn của toàn xã hội khi hưởng một cái Tết bình yên trọn vẹn.

Bài, ảnh: Hải Bình

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN