Mùa xuân của người lính

27/01/2023 - 05:32

BDK - Tết đến, xuân về, trong khi mọi người quây quần đoàn tụ bên gia đình thì nhiều cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vẫn vững chắc tay súng, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), phối hợp giữ vững an ninh trật tự, bảo đảm an toàn địa bàn, mọi nhà, mọi người đón xuân đầm ấm, yên bình.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu và phòng chống cháy nổ bảo vệ cơ quan.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu và phòng chống cháy nổ bảo vệ cơ quan.

Phát huy các thành tích đạt được trong năm 2022, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tiếp tục xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của địa phương và phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”; đảm bảo an toàn cho các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, vui xuân trên địa bàn tỉnh.

Khi đến thăm Ban CHQS TP. Bến Tre vào ngày cuối năm, các cán bộ, chiến sĩ vẫn đang miệt mài thực hiện nhiệm vụ của mình và đặc biệt là phối hợp với các lực lượng đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố. Không chỉ đón Tết bên đồng đội, những người lính còn gắn bó với nhân dân nơi đơn vị đứng chân qua các hoạt động “Tết quân - dân”.

Trung tá Nguyễn Hoàng Tô Vũ - Chính trị viên phó Ban CHQS TP. Bến Tre cho biết: “Là địa bàn quan trọng của tỉnh, Ban CHQS thành phố đã tập trung lãnh đạo cán bộ, chiến sĩ thành phố an tâm tư tưởng, sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao, luôn quán triệt và thực hiện nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh trực SSCĐ của Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu, Bộ CHQS tỉnh duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ; phối hợp với các lực lượng tuần tra, kiểm soát giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho nhân dân vui xuân, đón Tết.

 “Vui xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ”, những bài tập, thế võ đối kháng quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ của lực lượng trinh sát đặc nhiệm vẫn được cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát, Bộ CHQS tỉnh thực hiện thuần thục, nhuần nhuyễn, điêu luyện đầy sức mạnh thể hiện rõ khả năng cơ động, phản ứng nhanh của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Theo Đại úy Châu An - Chính trị viên Đại đội Trinh sát, Bộ CHQS tỉnh, dịp Tết đến, xuân về, đơn vị luôn chuẩn bị vui xuân, đón Tết với tinh thần SSCĐ cao, an toàn, tiết kiệm. Trong đó, đơn vị tập trung trang trí bàn thờ Tổ quốc, trồng hoa kiểng xung quanh đơn vị; đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất, trồng thêm các loại rau, củ, quả và chuẩn bị thực phẩm để cán bộ, chiến sĩ đón Tết.

Cùng là lực lượng làm nhiệm vụ trực SSCĐ của Bộ CHQS tỉnh, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thiết giáp với tín hiệu đầu tiên của ngày Tết là việc xây dựng và triển khai kế hoạch trực SSCĐ trước, trong và những ngày sau Tết 50%. Với mục tiêu đặt ra là chủ động nắm chắc tình hình, làm chủ các tình huống, nâng cao cảnh giác, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, cùng các lực lượng bảo đảm an ninh trật tự cho nhân dân vui xuân, đón Tết. Thiếu tá Hồ Hữu Nghĩa - Đại đội trưởng Đại đội Thiết Giáp, Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: “Ngày Tết ai cũng muốn được quây quần bên gia đình, thăm hỏi bà con họ hàng. Nhưng là người lính ở đơn vị trực SSCĐ thì nhiệm vụ bảo vệ hậu phương, bảo vệ Tổ quốc phải được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi xác định một mùa xuân đất nước bình yên cũng đồng nghĩa với gia đình mình được hạnh phúc”.

Sáng sớm một ngày cuối năm, những chiến sĩ trẻ của Trung đội Vệ binh tập trung chăm chú tỉa hoa, cây cảnh, trang trí lại các khu tiểu cảnh trong khuôn viên đơn vị. Chia sẻ về lần đầu ăn Tết tại đơn vị, Trung sĩ Hồ Nhật Trường - Tiểu đội trưởng Phân đội Vệ binh và Binh nhất Viên Thanh Nghị - chiến sĩ Phân đội Vệ binh (Phòng Tham mưu) tâm sự: “Đây là năm đầu tiên được đón Tết ở đơn vị, chúng tôi cảm thấy rất gần gũi, ấm cúng như trong một gia đình. Đây là cái Tết duy nhất trong 2 năm quân ngũ, chúng tôi được chỉ huy các cấp quan tâm, động viên và giúp đỡ rất nhiều. Ngoài ra, đơn vị còn chuẩn bị nhiều hoạt động vui xuân ý nghĩa”.

Một mùa xuân mới lại đến, cùng với tinh thần luôn nêu cao cảnh giác, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, dù không được đoàn tụ với gia đình trong những ngày Tết nhưng trên khuôn mặt những người lính Bộ CHQS tỉnh vẫn luôn rạng ngời nụ cười hạnh phúc. Họ luôn lạc quan, yêu đời và vững một niềm tin sắt đá, chắc tay súng bảo vệ bình yên cho Tổ quốc, góp phần dệt nên những mùa xuân đầy sức sống, yên vui và hạnh phúc cho mọi nhà.

Bài, ảnh: Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN