Mỹ cân nhắc trừng phạt tập đoàn năng lượng hạt nhân Rosatom

10/03/2022 - 11:07

Một quan chức cấp cao của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 9-3-2022 cho biết Mỹ đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt đối với nhà cung cấp năng lượng hạt nhân Rosatom (Nga), song quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.

Ảnh minh họa: sputniknews.com

Ảnh minh họa: sputniknews.com

Theo quan chức trên, Nhà Trắng đang tham vấn với ngành công nghiệp điện hạt nhân về tác động tiềm tàng của việc áp đặt các lệnh trừng phạt đối với công ty năng lượng nguyên tử quốc gia Nga, nhà cung cấp nhiên liệu và công nghệ chính cho các nhà máy điện trên toàn thế giới.

Hiện vẫn chưa rõ bất kỳ lệnh trừng phạt nào đối với Rosatom sẽ có tác động như thế nào đến các nhà máy hạt nhân và các nhà nhập khẩu nhiên liệu của Mỹ.

Được thành lập năm 2007, Rosatom đang kiểm soát việc sản xuất uranium của Nga và đóng góp một nguồn thu quan trọng cho “xứ Bạch dương”.

Ngày 8-3, Tổng thống Mỹ Biden đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu dầu và các loại năng lượng khác của Nga. Một nguồn tin thân cận tiết lộ với Reuters ngày 8-3 rằng lệnh cấm của Tổng thống Biden đối với việc Mỹ nhập khẩu dầu của Nga và các sản phẩm năng lượng khác không bao gồm lệnh cấm nhập khẩu uranium cho các nhà máy điện hạt nhân.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN