Mỹ, Đức sẽ cung cấp thêm hệ thống phòng không cho Ukraine

04/09/2024 - 10:53

Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định Washington sẽ tiếp tục viện trợ quân sự cho Kiev, “bao gồm cung cấp các hệ thống phòng không và những năng lực mà họ cần để bảo vệ đất nước."

Hệ thống phòng không Patriot. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Hệ thống phòng không Patriot. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Theo AFP, Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 3-9 đã lên án cuộc tấn công của Nga vào thành phố Poltava của Ukraine khiến ít nhất 51 người thiệt mạng, đồng thời cam kết cung cấp thêm hệ thống phòng không cho Kiev.

Ông Biden khẳng định Washington sẽ tiếp tục viện trợ quân sự cho Kiev, “bao gồm cung cấp các hệ thống phòng không và những năng lực mà họ cần để bảo vệ đất nước."

Trước đó, Kiev tố cáo Moskva tấn công tên lửa vào Học viện Truyền thông Quân sự ở Poltava, miền Trung Ukraine.

Trong khi đó, hãng tin Reuters ngày 3-9 cho biết Đức vẫn tuân thủ kế hoạch cung cấp 12 hệ thống phòng không IRIS-T SLM cho Ukraine.

Theo hãng tin Reuters, hiện có 4 đơn vị của Ukraine đã được cung cấp các hệ thống phòng không trên, 2 đơn vị nữa dự kiến sẽ được giao vào cuối năm nay và 6 đơn vị còn lại sẽ được chuyển giao vào giai đoạn sau.

Trước đó, Chính phủ liên minh ở Romania ngày 2-9 đã phê duyệt dự luật cho phép viện trợ một hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine và chuyển dự luật này lên Quốc hội thông qua.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN