Mỹ lên kế hoạch phân phối vắcxin ngừa COVID-19 ngay khi FDA cho phép

10/12/2020 - 13:03

Giám đốc điều hành Dự án Operation Warp Speed (Chiến dịch thần tốc) cho biết Chính phủ Mỹ sẽ bắt đầu phân phối 2,9 triệu liều vắcxin ngừa COVID-19 nếu được cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Tiêm phòng vắcxin ngừa COVID-19 cho tình nguyện viên. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tiêm phòng vắcxin ngừa COVID-19 cho tình nguyện viên. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính phủ liên bang Mỹ có kế hoạch bắt đầu phân phối vắcxin ngừa COVID-19 sớm nhất là vào cuối tuần này nếu loại vắcxin của Tập đoàn dược phẩm Pfizer và Công ty BioNTech (Đức) nhận được giấy phép sử dụng khẩn cấp từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA).

Phát biểu với báo giới, Giám đốc điều hành Dự án Operation Warp Speed (Chiến dịch thần tốc), ông Gustave Perna, nói rằng Chính phủ Mỹ sẽ bắt đầu phân phối 2,9 triệu liều vắcxin nếu vắcxin này được cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Các quan chức liên bang hiện cũng đang tập hợp một kho dự trữ 500.000 liều vắcxin để đảm bảo có thể phản ứng kịp thời trong các trường hợp khẩn cấp.

Phát biểu của ông Gustave Perna được đưa ra khi Bộ Quốc phòng Mỹ (DoD) công bố kế hoạch phân phối vắcxin cho các thành viên DoD trong thông báo hôm 9-12, nói rằng đợt tiêm chủng ban đầu cho nhân viên trong các lực lượng vũ trang sẽ diễn ra tại một số căn cứ quân sự trên khắp đất nước.

Tổng cộng, 64 khu vực pháp lý hoặc cơ quan liên bang sẽ được tiếp cận với nguồn cung cấp vắcxin.

Trong khi đó, tiến sỹ Moncef Slaoui của Operation Warp Speed cho biết người dân Mỹ có thể tiếp cận với vắcxin vào giữa tháng 1 hoặc đầu tháng 2-2021 khi đã có 5-6 tuần sản xuất với nhịp độ cao và cho thấy mọi thứ đang diễn ra thuận lợi.

Các quan chức ở Vương quốc Anh đã bắt đầu triển khai các liều vắcxin COVID-19 trong tuần này cho người dân, trong đó ưu tiên những người cao tuổi tại 50 bệnh viện trên khắp đất nước.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN