Mỹ, Na Uy và Ireland khuyến cáo công dân nhanh chóng rời Liban

29/07/2024 - 11:18

Chính phủ các nước Mỹ, Na Uy và Ireland vừa kêu gọi công dân rời khỏi Liban trong bối cảnh lo ngại xung đột leo thang giữa phong trào Hezbollah tại Liban và Israel sau vụ tấn công vào Cao nguyên Golan ngày 27-7-2024.

Hiện trường vụ tấn công tại ngôi làng Majdal Shams ở Cao nguyên Golan ngày 28-7-2024. Ảnh: THX/TTXVN

Đại sứ quán Mỹ tại Liban ra tuyên bố cho biết môi trường an ninh ở Liban vẫn phức tạp và có thể thay đổi nhanh chóng, theo đó kêu gọi công dân Mỹ cân nhắc việc đi đến Liban.

Tương tự, Bộ Ngoại giao Na Uy kêu gọi công dân rời khỏi Liban vì các cuộc tấn công xảy ra trong 24 giờ qua có thể làm leo thang xung đột giữa lực lượng Hezbollah và Israel.

Bộ Ngoại giao Ireland cũng hối thúc công dân hạn chế mọi chuyến đi đến Liban và khuyến cáo công dân Ireland đang ở Liban rời khỏi nước này trong khi vẫn còn các tuyến vận tải thương mại.

Ngày 27-7-2024 đã xảy ra cuộc tấn công bằng tên lửa vào khu định cư Majdal Shams ở Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát khiến 12 thanh thiếu niên và trẻ em thiệt mạng. Israel cho rằng Hezbollah thực hiện cuộc tấn công này, trong khi Hezbollah phủ nhận cáo buộc trên.

Các quan chức Israel cảnh báo sẽ mở rộng và gia tăng giao tranh ở biên giới với Liban.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN