Mỹ tuyên bố sẵn sàng đối thoại với Venezuela 

03/07/2024 - 12:58

Theo phóng viên TTXVN tại châu Mỹ, ngày 2-7-2024, Mỹ tuyên bố sẵn sàng đối thoại với Chính phủ Venezuela, song không xác nhận tuyên bố trước đó của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro về việc đại diện 2 nước đã lên kế hoạch gặp gỡ vào ngày 3-7-2024.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel. Ảnh: AA/TTXVN

Đề cập tuyên bố của Tổng thống Maduro rằng ông đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán trực tiếp với Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel cho biết Washington "hoan nghênh đối thoại thiện chí và ủng hộ mong muốn của người dân Venezuela về các cuộc bầu cử cạnh tranh và toàn diện vào ngày 28-7-2024". Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối đi sâu vào chi tiết các cam kết ngoại giao song phương.

Phát biểu trên truyền hình quốc gia Venezuela ngày 1-7-2024, Tổng thống Maduro cho biết ông đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán trực tiếp với Mỹ và phái đoàn của chính phủ hai nước sẽ nối lại đàm phán nhằm tăng cường quan hệ song phương đồng thời thúc đẩy các thỏa thuận chính trị chung.

Ông Maduro đưa ra tuyên bố trên chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử tổng thống tại Venezuela, trong bối cảnh nhà lãnh đạo này đang tranh cử nhiệm kỳ thứ ba.

Hiện chưa rõ đối thoại Mỹ - Venezuela sẽ diễn ra theo hình thức trực tiếp hay trực tuyến. Tháng 4 vừa qua, các quan chức cấp cao của Mỹ và Venezuela đã gặp nhau tại Mexico.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN