Nhận định bóng đá Tây Ban Nha - Đức: Đỉnh cao chung kết sớm (EURO)

05/07/2024 - 05:57

Trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Đức tại tứ kết EURO 2024 diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 5-7-2024. Cả 2 đội có màn thể hiện tốt nhất EURO 2024, do vậy việc đôi bên gặp nhau ở tứ kết không khác nào chung kết sớm của giải.

Tây Ban Nha đang có trong đội hình dàn sao trẻ đầy tài năng, tiêu biểu như Yamal và Nico Williams.

Hành trình đến với tứ kết EURO 2024 của Tây Ban Nha diễn ra khá trơn tru. Đoàn quân HLV De La Fuente toàn thắng sau 4 trận. "La Roja" cũng là đội duy nhất đạt được thành tích ấy tính tới hiện tại. 

Sức mạnh của Tây Ban Nha thực sự đáng gờm, dù cho họ không phải đội có nhân sự tốt nhất. Lối chơi được HLV De La Fuente mang đến cho toàn đội cũng vô cùng lôi cuốn, khi ông tận dụng sức trẻ của nhiều cầu thủ để mang tới lối đá tấn công trực diện. 

9 bàn thắng mà Tây Ban Nha ghi được từ đầu giải là minh chứng rõ ràng nhất cho đẳng cấp của đội bóng này. Bản thân HLV De La Fuente không dưới 2 lần khẳng định đội bóng của ông là mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Có thể thấy "La Roja" đang tự tin hơn bao giờ hết.

Nhìn sang phía các cầu thủ Đức, họ cũng thực sự đáng gờm. "Cỗ xe tăng" với vị thế chủ nhà EURO 2024 đang tiến những bước vững chắc trong hành trình chinh phục ngôi vương châu Âu.

So với Tây Ban Nha, phong độ của Đức cũng chẳng tỏ ra kém cạnh. Đoàn quân HLV Nagelsmann bất bại với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Chưa kể "Cỗ xe tăng" còn đang là đội có hàng công mạnh nhất khi có 10 lần chọc thủng lưới các đối thủ. 

Chưa hết, Đức còn được hưởng lợi từ đông đảo các CĐV quê nhà. Họ đã chờ đợi “Die Mannschaft” xưng vương châu Âu trong suốt 28 năm qua. 

Dàn sao ĐT Đức sẵn sàng thách thức mọi đối thủ

Lịch sử đối đầu giữa Tây Ban Nha và Đức có sự cân bằng. Đôi bên gặp nhau tổng cộng 26 lần, trong đó "La Roja" thắng 8 trận, Đức có 9 chiến thắng, còn lại là 9 trận hòa.

Xét ở những trận đấu gần nhất giữa 2 đội, Tây Ban Nha có 1 lần gây ra sự xấu hổ cho các cầu thủ Đức. Họ đánh sập "Cỗ xe tăng" khi thắng 6-0 ở Nations League vào năm 2020. Chưa kể đã gần 10 năm qua, Đức vẫn chưa biết tới mùi chiến thắng trước Tây Ban Nha.

2 đội sẽ đặt quyết tâm rất lớn ở trận đấu tới. Đôi bên còn không có tổn thất nào về mặt nhân sự. Do vậy cuộc đấu sắp tới dự báo sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn. Nói không ngoa khi đây là chung kết sớm của giải. 

Siêu máy tính của Opta vào lúc này cũng đánh giá cao Tây Ban Nha và Đức. Hiện họ là 2 đội có tỷ lệ vô địch cao nhất. Cụ thể "La Roja" nhận về con số 19,25%, trong khi "Cỗ xe tăng" đạt tỷ lệ 18,11%

Thật khó để chọn đội nào thắng cuộc trong 2 hiệp chính cũng như hiệp phụ, khi cả Đức và Tây Ban Nha đều sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá cũng như lối đá thuyết phục. Có lẽ số phận 2 đội sẽ được định đoạt ở loạt luân lưu cân não. 

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha 2-2 Đức (Luân lưu: 2-3)

Đội hình dự kiến: 

Tây Ban Nha: Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Cucurella; Pedri, Rodri, Ruiz; Yamal, Morata, Williams

Đức: Neuer; Kimmich, Tah, Rudiger, Raum; Kroos, Andrich; Musiala, Gundogan, Wirtz; Havertz


Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN