15 ngàn lượt người tham gia Ngày hội truyền thống văn hóa tỉnh 1-7

04/07/2024 - 20:10

BDK - Sau 4 ngày diễn ra (từ ngày 30-6 đến 3-7-2024), Ngày hội truyền thống văn hóa tỉnh Bến Tre 1-7 lần thứ 32 năm 2024 đã đạt được những kết quả như chỉ tiêu đề ra.

Đoàn viên, thanh niên tham gia thi thắt lá dừa tại chương trình ngày hội. Ảnh: Thanh Đồng

Theo thống kê sơ bộ, qua 4 ngày hội, có khoảng 15 ngàn lượt người đến tham gia ngày hội. Riêng ngày 1-7-2024, có khoảng 3 ngàn lượt người đến dâng hương và tham quan.

Theo đánh giá chung của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các hoạt động lễ và hội được tổ chức khá tốt. Công tác phối hợp giữa tỉnh và huyện Ba Tri chặt chẽ, từng lúc có sự thông tin, trao đổi và kịp thời điều chỉnh khi có phát sinh. Đặc biệt, các hoạt động văn hóa có sự gắn kết với du lịch, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tại địa phương giới thiệu, kết nối tour, tuyến du lịch.

Thông qua các hoạt động, ngày hội đã giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về cuộc đời, sự nghiệp cống hiến các giá trị nhân văn, giá trị đạo đức của danh nhân văn hóa Nguyễn Đình Chiểu. Trong đó, có chú trọng giữ gìn các nghi thức truyền thống. Đêm khai mạc 30-6 và sáng 1-7 có đông đảo quần chúng nhân dân đến đền thờ dâng hương và ngưỡng vọng tiền nhân. Từ đó, tạo thành nếp sinh hoạt văn hóa truyền thống, thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn.

Các hoạt động hội được bố trí trải đều trong khuôn viên di tích để phục vụ tốt nhu cầu tham quan của nhân dân. Không gian thư pháp, trưng bày sách và phục vụ sách điện tử thu hút độc giả đến trải nghiệm đọc sách. Ngày hội Thanh niên với truyền thống văn hóa diễn ra sôi nổi với sự tham gia của đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh. Trong chuỗi hoạt động ngày hội, các hoạt động tập huấn được lồng ghép, nhằm giữ gìn nghệ thuật trình diễn dân gian Nói thơ Vân Tiên và nâng cao khả năng truyền thông về văn hóa.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN