Nâng cao chất lượng Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

02/09/2024 - 05:32

BDK - Năm 2024 là năm thứ 3 Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy tổ chức Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng. Thông qua cuộc thi, phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng cho các tác giả trong thực hiện bài viết BVNTTT của Đảng. Hình thành nguồn tác phẩm phong phú, có chất lượng, có tính chiến đấu cao phục vụ công tác tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội. Đồng thời, lựa chọn những tác phẩm xuất sắc, tiêu biểu để tuyên truyền, khích lệ, lan tỏa trong hệ thống chính trị, trong xã hội và gửi tham dự cuộc thi cấp Trung ương.

PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II trao giải cho các tác phẩm đạt giải B.

Thu hút nhiều đối tượng tham gia

Báo cáo tại lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Chính luận về BVNTTT của đảng cấp tỉnh lần 3 năm 2024, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Thành Đô cho biết: Điểm đáng ghi nhận ở cuộc thi năm 2024 là sự tham gia rất trách nhiệm của không chỉ đội ngũ cán bộ ngành tuyên giáo, cán bộ, giảng viên giảng dạy lý luận chính trị mà còn có sự tham gia của cán bộ hưu trí, cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang và quần chúng nhân dân.

Cô Nguyễn Thị Cẩm Nhung - giáo viên Trường Mầm non Thạnh Hải (Thạnh Phú), tác giả lần đầu tiên tham gia cuộc thi và đạt giải ở thể loại video clip. Cô Cẩm Nhung cho biết, chọn thể loại này cô thấy mới và khó. Khi lựa chọn đề tài “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng qua không gian mạng” dưới dạng video clip, cô Nhung phải dành nhiều thời gian để đọc, nghiên cứu tài liệu, đặc biệt phải học cách thiết kế và kỹ thuật dựng hình sao cho người xem hình thành tư duy logic các vấn đề, sự kiện, nội dung, yêu cầu và hiểu được thông điệp, ý nghĩa mà tác giả muốn truyền đạt, muốn lan tỏa đến người xem.

Giồng Trôm là đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, triển khai Cuộc thi Chính luận về BVNTTT của Đảng cấp tỉnh lần 3 năm 2024. Trong cuộc thi năm nay, huyện đạt 1 giải tập thể và 6 cá nhân của tác giả, nhóm tác giả. Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Giồng Trôm Lê Thanh Tòng cho biết: Có được kết quả này là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thường trực Huyện ủy. Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện đã tham mưu thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi. Huyện tổ chức Cuộc thi Chính luận về BVNTTT của Đảng lần 2 với 2 vòng sơ khảo và vòng chung khảo. Huyện chọn 47/343 tác phẩm chấm vào vòng chung khảo, dự kiến trong tháng 9-2024, huyện tổ chức tổng kết và trao giải.

“Cuộc thi đã huy động, tập hợp lực lượng đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia, nhất là công tác tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân tìm hiểu về công tác BVNTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Qua đó, góp phần tăng cường khả năng nhận diện âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Tăng khả năng tự đề kháng, tích cực đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, phản động”, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Giồng Trôm Lê Thanh Tòng chia sẻ.

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Chính luận về BVNTTT của Đảng cấp tỉnh lần 3 năm 2024, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm cho rằng, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Công tác triển khai, tuyên truyền về cuộc thi đã được thực hiện đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, tạo sự lan tỏa, thu hút được sự hưởng ứng, tham gia của nhiều thành phần xã hội, nhiều nghề nghiệp, lứa tuổi (người cao tuổi nhất: cán bộ hưu trí 73 tuổi) và có cả học sinh THCS, THPT (thí sinh nhỏ tuổi: 15 tuổi). Điều này cho thấy sức lan tỏa của cuộc thi đã được phủ rất rộng trên địa bàn tỉnh.

tuyên truyền sâu rộng

Là đơn vị đạt giải tập thể trong công tác tổ chức, triển khai cuộc thi, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Giồng Trôm Lê Thanh Tòng cho biết: Huyện tập trung cho công tác thông tin tuyên truyền liên tục, sâu rộng đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, người dân tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi. Chỉ đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy các xã, thị trấn, Đảng ủy trực thuộc Huyện ủy tham mưu tuyên truyền sâu rộng về cuộc thi và xem đây là đợt sinh hoạt chính rộng lớn. “Các bài dự thi đạt giải được xem như là nguồn tài liệu phong phú trong công tác tuyên truyền đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, nâng cao cảnh giác cách mạng tại địa phương”, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Giồng Trôm Lê Thanh Tòng nhấn mạnh.

Cô Nguyễn Thị Cẩm Nhung - giáo viên Trường Mầm non Thạnh Hải, cho rằng, qua cuộc thi đã góp phần quan trọng đối với việc tạo lập, củng cố niềm tin, sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trong hệ thống chính trị và sự đồng thuận xã hội để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục đạt được những thành quả quan trọng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng, an ninh, đối ngoại, tiếp tục củng cố tiềm lực, vị thế và uy tín của đất nước ta và Đảng ta.

“Trong giai đoạn hiện nay, khi các đối tượng thù địch đang hàng ngày, hàng giờ lợi dụng mạng xã hội để chống phá Đảng, Nhà nước, nhân dân ta, chế độ ta, thì nhiệm vụ bảo vệ Đảng lại càng cấp bách hơn bao giờ hết. Tập thể giáo viên chúng tôi nhận thức được trách nhiệm cao cả đó và kiên quyết, kiên trì bảo vệ Đảng bằng tấm lòng yêu nước và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng của mình...”, cô Nguyễn Thị Cẩm Nhung bày tỏ.

Theo Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm, qua kết quả tổ chức cuộc thi, có thể khẳng định rằng cuộc thi đã góp phần quan trọng tạo lập, củng cố niềm tin, sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trong hệ thống chính trị, sự đồng thuận trong toàn xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu chung là lan tỏa, nâng cao nhận thức của tất cả các thành phần trong xã hội về công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, BVNTTT của Đảng, bảo vệ chế độ trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới.

Tại lễ trao giải Cuộc thi Chính luận về BVNTTT của Đảng cấp tỉnh lần 3 năm 2024 vừa diễn ra, Ban tổ chức cuộc thi đã trao giải cho 5 tập thể xuất sắc; trao 3 giải A, 7 giải B, 9 giải C và 20 giải khuyến khích, 10 giải triển vọng cho các tác giả, nhóm tác giả tham gia cuộc thi.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm đã chúc mừng các tập thể, cá nhân xuất sắc nhận được giải thưởng của cuộc thi, mong rằng các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy thành tích, đầu tư nhiều tác phẩm có chất lượng hơn nữa cho những năm sau. Với những tác phẩm xuất sắc đạt giải trong cuộc thi, đề nghị Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre, Báo Đồng Khởi chọn lọc, sử dụng các tác phẩm để đăng tải, thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, các website, cổng thông tin điện tử, hệ thống fanpage từ tỉnh đến cơ sở nhằm tạo sự lan tỏa các thông tin chính thống, tích cực đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: Phạm Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN