Người cán bộ gương mẫu, trách nhiệm với công việc

26/08/2020 - 06:54

BDK - Thiếu tá Võ Văn Vũ - Phó đội trưởng Đội Phòng ngừa đấu tranh chống tổ chức sử dụng ma túy, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh luôn giữ vững bản lĩnh của người chiến sĩ công an, không ngại khó khăn, nguy hiểm, sẵn sàng đương đầu với tội phạm ma túy. Anh đã tham gia triệt phá thành công nhiều vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, góp phần kiềm chế, kéo giảm tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của đối tượng Lê Thanh Hà có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của đối tượng Lê Thanh Hà có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Gần 15 năm công tác, trải qua nhiều lĩnh vực công tác khác nhau, lúc nào và ở đâu, Thiếu tá Võ Văn Vũ cũng không ngừng rèn luyện đạo đức, phẩm chất của người chiến sĩ công an; luôn nêu cao tinh thần cảnh giác trước những tác động tiêu cực của xã hội và thủ đoạn hoạt động của tội phạm để không làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân, đơn vị và của ngành. Trong công tác chuyên môn, với vai trò là Phó đội trưởng, anh luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, chủ động tham mưu lãnh đạo đơn vị triển khai nhiều kế hoạch trên lĩnh vực phòng chống tội phạm ma túy.

Công tác đấu tranh với tội phạm ma túy luôn là một trận tuyến nóng bỏng và nguy hiểm, thậm chí là phải đánh đổi cả tính mạng. Nhưng với lòng nhiệt huyết, trách nhiệm, anh cùng đồng đội lập nhiều chiến công trên mặt trận chống tội phạm ma túy để bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. Tính từ năm 2019 đến nay, anh cùng đồng đội đã bắt quả tang 16 vụ tàng trữ, mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 7 xe mô tô, 18 điện thoại di động, gần 800 gram ma túy cùng số tiền trên 200 triệu đồng…; khởi tố 16 vụ, 23 bị can. Trong số đó có vụ bắt quả tang đối tượng Lê Thanh Hà, sinh năm 1971, thường trú Phường 8, TP. Bến Tre có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ gồm: 633,086 gram ma túy tổng hợp, 33,1015 gram heroin, hơn 60 triệu đồng và nhiều vật chứng liên quan đến việc phân chia và sử dụng ma túy.

Gần đây nhất, ngày 1-3-2020, anh cùng đồng đội đã bắt quả tang Nguyễn Thị Hồng Hạnh, sinh năm 1977, ngụ ấp Cái Tắc, xã Hưng Khánh Trung A, huyện Mỏ Cày Bắc đang bán ma túy cho con nghiện tại quán gội đầu, massage do Hạnh làm chủ. Khám xét tại cơ sở, cơ quan chức năng phát hiện thu giữ tang vật gồm: 30,27 gram Methamphetamine, 1 cân điện tử, trên 6 triệu đồng và một số vật chứng có liên quan khác.

Anh Vũ chia sẻ: “Đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy là một trong những nhiệm vụ khó khăn, vất vả và nguy hiểm. Đối tượng phạm tội thường rất manh động, trong đó có nhiều đối tượng nghiện ma túy, nhiễm HIV, đòi hỏi bản thân và đồng đội phải mưu trí, dũng cảm, kiên quyết, khôn khéo và có biện pháp đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh”.

Thiếu tá Võ Văn Vũ còn là một người chỉ huy nghiêm túc lắng nghe ý kiến đóng góp của tập thể, tận tình chỉ dẫn cho những cán bộ trẻ, giúp họ nhanh chóng tiếp cận thực tế công việc. Trong phân công giao việc, anh luôn cân nhắc đến năng lực, sở trường của từng đồng chí nhằm đạt hiệu quả tốt nhất. Chính vì thế, anh được đồng chí, đồng đội tin yêu, quý mến.

Với những thành tích nổi bật, tính từ năm 2019 đến nay, Thiếu tá Võ Văn Vũ được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng 2 bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng 3 giấy khen và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng 1 giấy khen trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

“Thiếu tá Võ Văn Vũ là người có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sạch, giản dị, tính tình điềm đạm, hòa nhã với đồng chí, đồng đội. Trong công tác chuyên môn, đồng chí chấp hành nghiêm mệnh lệnh của chỉ huy, quy trình công tác, được lãnh đạo tín nhiệm, đồng đội quý mến. Đặc biệt là các kế hoạch của cấp trên, đồng chí tham mưu rất khoa học, phù hợp với tình hình thực tế, góp phần kéo giảm tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh”.

(Thượng tá Đoàn Trọng Nghĩa - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh)

Bài, ảnh: Minh Thơ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN