Người thương binh tiêu biểu ở xã An Định

29/07/2024 - 05:35

BDK - Thương binh Hồ Hữu Nhựt, 73 tuổi, ngụ ấp Phú Lộc Hạ 1, ngụ xã An Định, huyện Mỏ Cày Nam là một trong 5 người có công tiêu biểu của tỉnh vừa đi dự Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2024 tại Hà Nội. Cuộc sống đời thường, ông Hồ Hữu Nhựt là người rụt rè, ít nói nhưng trong phận sự và công việc đối với quê hương ông Nhựt là người có nhiều đóng góp tích cực, góp phần xây dựng quê hương xã An Định phát triển.

Ông Hồ Hữu Nhựt (bìa phải) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn người có công của tỉnh.

Năm 1966, ông Hồ Hữu Nhựt là đội viên du kích ấp. Năm 1967, ông thoát ly và công tác tại Ban Binh vận tỉnh. Năm 1971, ông bị thương trong lúc bám địch bảo vệ cơ quan. Đến tháng 8-1975, Ban Binh vận giải thể, ông Nhựt được chuyển sang công tác tại Ty Lương thực tỉnh. Đến tháng 4-1980, do hoàn cảnh gia đình con bệnh bại não nằm một chỗ, cha mẹ già bệnh tật nên ông xin về địa phương vừa sản xuất vừa công tác, là đảng viên - Phó bí thư Chi bộ ấp Phú Đông 2 (nay là ấp Phú Lộc Hạ 1), Chủ nhiệm hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp. Sau đó, ông tham gia nhiều công tác ở ấp Phú Lộc Hạ 1 như: Bí thư chi bộ ấp, Trưởng ban công tác mặt trận ấp, là đảng viên được chi bộ phân công phụ trách Tổ nhân dân tự quản số 18.

Trong suốt thời gian tham gia kháng chiến chống Mỹ hay trong giai đoạn xây dựng đất nước, ông Hồ Hữu Nhựt luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, cùng Chi ủy chi bộ ấp Phú Lộc Hạ 1 lãnh đạo giữ vững danh hiệu ấp văn hoá. Vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh cùng với bà con xây dựng cầu đường, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, sách vở cho học sinh. Cụ thể, xây dựng 31 cây cầu bê-tông, 3 tuyến đường có tổng chiều dài 3,3km, xây dựng 10 căn nhà tình thương, 8 căn nhà tình nghĩa, tặng khoảng 300 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo… Ngoài ra, ông còn hiến 185m2 đất để làm đường giao thông nông thôn.

Với những việc làm nêu trên cùng với sự cố gắng giữ gìn phẩm chất đạo đức của người đảng viên, năm 2021, ông Hồ Hữu Nhựt được trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng. Trong quá trình công tác ông được khen tặng 1 Huân chương quyết thắng hạng nhất, 1 Huân chương Kháng chiến hạng Ba, 1 Huân chương chống Mỹ cứu nước hạng Ba và nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh và UBND huyện.

 Bài, ảnh: Phương Khê

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN