Người tổ trưởng tận tâm với công việc

28/04/2021 - 06:08

BDK - 15 năm làm Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản (NDTQ) số 4, ấp Long Thuận, xã Sơn Phú (Giồng Trôm), với tinh thần trách nhiệm và tình làng nghĩa xóm, ông Lê Văn Trị (Bảy Trị) tận tâm với nhiệm vụ, hết lòng với bà con. Ông luôn được bà con Tổ NDTQ số 4 tin tưởng, quý mến.

Ông Bảy Trị đến nhà thăm hỏi đời sống của tổ viên.

Ông Bảy Trị đến nhà thăm hỏi đời sống của tổ viên.

Năm 2006, ông Bảy Trị được chính quyền địa phương vận động và bà con ủng hộ làm Tổ trưởng Tổ NDTQ số 4. Bắt đầu công việc trong lúc hoạt động của tổ gần như đình trệ, đời sống bà con còn nhiều khó khăn nên việc tập hợp bà con, tổ chức sinh hoạt, tuyên truyền pháp luật còn nhiều hạn chế. Ông Bảy không ngại đến từng nhà vận động bà con tham gia sinh hoạt tổ định kỳ hàng tháng. Đồng thời, chủ động nắm thêm được tình hình về đời sống, kinh tế của mỗi nhà để có hướng đề xuất chính quyền địa phương tìm cách giúp đỡ, hỗ trợ. Từ đó, bà con tin tưởng, sẵn sàng tham gia các phong trào địa phương; hoạt động của Tổ NDTQ số 4 ngày càng chuyển biến tích cực.

Hiện tại, Tổ NDTQ số 4 có 57 hộ dân, với hơn 200 tổ viên đang sinh hoạt. Anh Phạm Văn Hưởng - tổ viên Tổ NDTQ số 4 cho biết: “Ông Bảy điều hành hoạt động tổ rất tốt. Mỗi lần sinh hoạt là mỗi lần bà con nắm thêm được nhiều thông tin rất có ích. Trong cuộc sống, ông Bảy tận tình quan tâm, giúp đỡ mọi người nên bà con rất kính trọng”.

Hàng ngày, sau khi sắp xếp công việc gia đình, ông Bảy dành phần lớn thời gian lo cho công việc của tổ. Trong việc thực hiện phong trào, ông Bảy luôn là người tiên phong, gương mẫu, tạo sự lan tỏa trong bà con. Vì vậy, phong trào nào được phát động thì Tổ NDTQ số 4 là điển hình hoàn thành xuất sắc.

Ông Bảy ông trọng công tác tuyên truyền, bởi theo ông, khi người dân biết, hiểu thì mọi chủ trương, chính sách mới được thực thi có hiệu quả. Trong các buổi sinh hoạt tổ hàng tháng, ngoài báo cáo tình hình hoạt động của tổ, ông còn lồng ghép các bản tin thời sự tại địa phương, bản tin an ninh trật tự của Công an huyện, các tài liệu có liên quan khác để mọi người cùng nắm. Đặc biệt là các thông tin có liên quan đến tội phạm, tệ nạn xã hội, các nguy cơ, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để bà con nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Là thành viên của Hội đồng bảo vệ an ninh trật tự của ấp, ông luôn quan tâm công tác nắm tình hình, khi phát hiện có dấu hiệu tội phạm, tệ nạn xã hội xảy ra trên địa bàn đều có sự phối hợp đấu tranh và phòng ngừa. Công tác hòa giải tại cơ sở luôn được ông và các thành viên trong tổ làm rất tốt. Hầu hết vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp cá nhân đều được giải quyết triệt để tại cơ sở, không có phát sinh kéo dài, mọi người đều có sự đồng thuận theo cách giải quyết và hướng dẫn từ ông, tình đoàn kết trong tổ được giữ vững.

Tuy công việc nhiều và lắm vất vả đối với người đã gần 70 tuổi như ông Bảy Trị, mỗi ngày là một niềm vui. Ông Bảy Trị tâm sự: “Mình là người con của quê hương này thì mình phải có đóng góp một phần nào đó cho địa phương. Tôi vui khi được cống hiến, giúp đỡ mọi người”.

Ông Trần Văn Dợn - Bí thư Chi bộ ấp Long Thuận, xã Sơn Phú cho biết: “Làm Tổ trưởng Tổ NDTQ số 4 nhiều năm qua, anh Bảy được bà con rất quý trọng, uy tín của anh đối với bà con là rất cao bởi anh luôn hết lòng vì công việc, tích cực hỗ trợ xã phát động và thực hiện có hiệu quả các phong trào tại địa phương”.

Dưới sự điều hành của ông Bảy, nhiều năm qua, Tổ NDTQ số 4, ấp Long Thuận, xã Sơn Phú là một tập thể tiên tiến trong thực hiện các phong trào, đặc biệt là luôn giữ vững tình đoàn kết. Bà con luôn mong muốn ông Bảy tiếp tục công việc này. Riêng ông cũng mong có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến, hoàn thành tốt công việc, nhất là trong thời gian tới sẽ cùng với bà con hoàn thành các phần công việc được giao để địa phương xây dựng thành công xã nông thôn mới trong thời gian sớm nhất.

Bài, ảnh: Minh Tú

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN