Người trưởng ban công tác mặt trận gương mẫu

13/11/2017 - 07:55

Ông Bùi Văn Hải

Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng Ban Công tác Mặt trận (CTMT) tiêu biểu toàn quốc, giai đoạn 2014 - 2017 diễn ra tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 13-10-2017, tỉnh Bến Tre có 7 cán bộ được biểu dương, khen thưởng, trong đó có ông Bùi Văn Hải - Trưởng Ban CTMT ấp Nhơn Phú, xã Mỹ Nhơn, huyện Ba Tri.

Ông Bùi Văn Hải đã có 16 năm là Trưởng ban CTMT ấp. Trong công việc, ông luôn tận tụy, gương mẫu trong các phong trào, có mối quan hệ gắn kết với đồng chí, gắn bó với nhân dân. Chính điều ấy là chìa khóa giúp ông đạt được nhiều thành công trong công tác.

Từ năm 2014 đến nay, ông cùng Ban vận động ấp đã vận động nhân dân đóng góp 1,4 tỷ đồng để nâng cấp 4.500m đường trong ấp; xây 3 cây cầu qua kênh với tổng trị giá 130 triệu đồng; hiến 2.570m2 đất ruộng để nạo vét kênh nội đồng, trong đó bản thân ông đã tự nguyện hiến 650m2 đất để nới rộng dòng kênh; gắn đèn đường công cộng với tổng trị giá 97 triệu đồng; vận động khám và cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho hộ nghèo với tổng số tiền 240 triệu đồng.

Đặc biệt, trong vận động nhân dân chung tay xây dựng xã nông thôn mới, ông Hải đã trực tiếp vận động các hộ dân xây dựng 297 hố xí tự hoại và nhà tắm kiên cố; 394 hộ trồng hàng rào, cây xanh; 524 hộ đăng ký thu gom rác về nơi tập trung; vận động nhân dân trong ấp thực hiện tốt mô hình thắp sáng đường quê nhằm đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự tại địa phương.

Hưởng ứng các hoạt động nhân đạo từ thiện, cuộc vận động ngày vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội, ông đã cùng với Ban CTMT ấp vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 250 triệu đồng để xây dựng 7 căn nhà tình thương cho hộ nghèo trong ấp. Đồng thời, thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết hàng năm cho 110 hộ gia đình chính sách, 21 hộ nghèo và 417 học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền trên 165 triệu đồng, trong đó bản thân ông trực tiếp vận động 150 triệu đồng. Qua các công trình, phần việc do ông vận động, hỗ trợ đã tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo trong ấp còn 3,9%.

Chính nhờ sự khéo léo trong công tác dân vận cùng với lòng nhiệt huyết, ông Hải đã không ngại vất vả tìm đến từng hoàn cảnh khó khăn để động viên, chia sẻ và đã xây dựng được nhiều mô hình đạt hiệu quả cao, được các cấp công nhận, góp phần đáng kể cho xã Mỹ Nhơn xây dựng thành công xã nông thôn mới.

“Muốn thành công trong CTMT, người cán bộ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm và gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Tận tâm, tận lực trong công việc, gắn bó với cơ sở, gần gũi với nhân dân và quan trọng là phải thật sự tâm huyết với công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ” - ông Bùi Văn Hải chia sẻ.

Với những cống hiến và thành tích đạt được trong CTMT, từ năm 2014 - 2017, ông Bùi Văn Hải được UBND tỉnh tặng 4 bằng khen và vinh dự được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen với thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ CTMT giai đoạn 2014 - 2017.

Thanh Hải

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN