Nguồn vốn tín dụng chính sách 1.467 tỷ đồng đến với người nghèo

08/06/2023 - 20:56

BDK - Trong những tháng đầu năm 2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình tín dụng đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo.

Đến nay, nguồn vốn tín dụng CSXH 1.467 tỷ đồng đã đến với 31.575 hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo. Bình quân mỗi hộ vay trên 46 triệu đồng. Các dự án, sinh kế thoát nghèo bền vững như: chăn nuôi bò, dê, cải tạo vườn tạp, sản xuất hoa kiểng, cây giống… được thực hiện kịp thời khi mùa mưa đến.

 Năm 2023, nguồn vốn dành cho người nghèo vay phát triển sản xuất, kinh doanh 1.478 tỷ đồng. Ngân hàng CSXH đã cho vay 1.467 tỷ đồng, còn lại 21 tỷ đồng sẽ tiếp tục đến với người nghèo trong 6 tháng cuối năm 2023.

Nguồn vốn tín dụng dành cho người nghèo đã được UBND các cấp giao đến cấp xã, cấp ấp. Trong tháng 6 và thời gian tới, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia cấp xã phối hợp với các hội, đoàn thể, trưởng ấp xem lại chỉ tiêu cho vay còn tồn đọng tại ấp, xã. Đồng thời, nắm bắt kịp thời nhu cầu vay vốn, kể cả vay bổ sung của người nghèo. Phấn đấu giải ngân hết chỉ tiêu trong thời gian sớm nhất.

Đối với trưởng ấp, khu phố, trong các cuộc họp với tổ trưởng tổ nhân dân tự quản (NDTQ) hoặc tại các tổ NDTQ cần phổ biến thêm nội dung các chương trình cho vay đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, và hộ mới thoát nghèo; các hộ, mô hình sử dụng vốn tín dụng CSXH có hiệu quả và thoát nghèo bền vững; chỉ tiêu cho vay còn lại để triển khai đến hộ nghèo có nhu cầu vay theo hướng nâng mức cho vay đến 100 triệu đồng/hộ nhằm phát huy tốt hơn hiệu quả đồng vốn.

Trần Văn Thành

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN