Nguyễn Trung Bá gợi ý 3 xu hướng Digital Marketing 2022

30/05/2022 - 17:00

BDK.VN - Cùng với sự phát triển của các nền tảng công nghệ, xu hướng truyền thông mạng xã hội theo đó có sự dịch chuyển. Chuyên gia Marketing Nguyễn Trung Bá chia sẻ 03 xu hướng Digital Marketing trong năm 2022.

3 xu hướng Digital Marketing trong năm 2022

Xu hướng 1: Truyền thông dựa trên các video ngắn

Sự phát triển của nền tảng TikTok thu hút lượng người dùng khổng lồ, nền tảng này tập trung vào các video có độ dài từ 1 đến 3 phút. Ưu điểm của việc xuất bản những video ngắn ở chỗ là những nhà sáng tạo nội dung cần tóm tắt nhanh gọn và dễ hiểu nhất có thể nhằm tạo ra lợi thế tiếp cận người dùng.

Về phía người dùng, những video này mang đến cho họ những trải nghiệm cực kỳ tối ưu: họ có thể xem kiến thức nhanh hơn, họ có thể đọc tin tức nhanh hơn và kể cả giải trí họ cũng xem các video nhanh hơn. Video ngắn giúp người dùng tiết kiệm nhiều thời gian và từ đó họ có thể xem được nhiều video hơn so với việc xem video dài.

Trào lưu video ngắn của nền tảng TikTok đã thực sự đe dọa đến các nền tảng mạng xã hội khác để rồi lần lượt từ YouTube rồi đến Facebook đã nhảy vào tích hợp thêm tính năng short video trên nền tảng của mình. Có thể nói, trong năm 2022 và nhiều năm nữa xu hướng video ngắn vẫn là tạo ra sức hút mãnh liệt đối với người dùng. ≈

Nguyễn Trung Bá chia sẻ 3 xu hướng digital marketing trong năm 2022.

Xu hướng 2: Sức hút từ thương hiệu cá nhân

Song song với việc phát triển của video ngắn là sự phát triển của thương hiệu cá nhân bởi hầu hết bối cảnh truyền thông thu hút lấy cảm hứng của những câu chuyện mang tính lan truyền từ kịch bản liên quan đến cá nhân người sáng tạo nội dung. Rất nhiều người đã trở thành những TikToker chuyên nghiệp và nổi tiếng rất nhanh sau đó. 

Đối với tiếp thị trực tuyến, khách hàng ngày càng trở nên thông minh, vì thế họ sẽ ưu tiên chọn mua sản phẩm của những người họ cảm thấy tin tưởng. Và như thế, những Influencer có rất nhiều cơ hội bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội mà họ nổi tiếng phù hợp với đối tượng độc giả theo dõi các nội dung từ họ. (NguyenTrungBa chia sẻ)

Thực tế cho thấy rằng nguồn nhân lực mỗi năm tốt nghiệp từ các trường đại học tham gia vào lực lượng lao động ngày càng đông, vì thế sự cạnh tranh ở đây là rất lớn. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân ngày càng trở nên quan trọng bởi ngoài việc gây dựng niềm tin đối với nhà tuyển dụng còn tạo ra lợi thế cạnh tranh đối với ứng viên cùng ngành nghề.

Xu hướng 3: Nội dung bài viết ngắn gọn phù hợp với ý định người dùng

Thực tế cho thấy người dùng ngày càng không muốn mất thời gian đọc các bài viết dài không đúng trọng tâm. Như vậy, những nhà biên tập nội dung cần viết những bài viết có tiêu đề ngắn gọn đúng ý định người dùng theo mô hình kim tự tháp ngược thay vì cố gắng viết bài thật dài chứa thật nhiều từ khóa.

Mô hình kim tự tháp ngược trong tình huống này vừa đảm bảo nội dung đúng trọng tâm ngay từ đầu bài viết, giúp người đọc dễ dàng nắm bắt được nội dung, từ đó sẽ tăng trải nghiệm cho on site, đây được xem là một trong những lợi thế cạnh tranh từ content marketing so với đối thủ.

Song song với các nền tảng khác, bản thân Google cũng update thuật toán liên tục và hầu hết nội dung của các bản update gần đây đều nhấn mạnh tầm quan trọng của trải nghiệm người dùng: bài viết nào có time on site lâu thì từ khóa trong bài viết đó dễ dàng lên top, website nào có nhiều bài viết có tỉ lệ thoát thấp thì càng được Google đánh giá chất lượng.

Như vậy, Nguyễn Trung Bá đã chia sẻ 3 xu hướng digital marketing trong năm 2022. Hy vọng bài viết sẽ giúp anh/chị doanh nghiệp bổ sung kiến thức và có những kế hoạch tiếp thị truyền thống hiệu quả.

(Theo nguyentrungba.edu.vn)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN