Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang biểu diễn tại tỉnh

02/08/2018 - 19:28

Nhân kỷ niệm 50 năm Bến Tre được tuyên dương danh hiệu “Anh dũng Đồng khởi, thắng Mỹ diệt ngụy” (2-9-1968 - 2-9-2018), Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức buổi biểu diễn vào lúc 19 giờ, ngày 5-8-2018, tại Hội trường lớn UBND tỉnh. Khán giả quan tâm có thể đến xem tự do.

Đoàn nghệ sĩ Nhà hát sẽ biểu diễn vở “Bức chân dung huyền thoại” (tác giả: Ngọc Trúc, chuyển thể cải lương: Trúc Giang, đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu). Nội dung chính của vở là câu chuyện cảm động về tấm lòng của nhân dân miền Nam đối với Bác Hồ, luôn hướng về Người với lòng kính yêu vô hạn (vở được xây dựng trên câu chuyện có thật về một họa sĩ vẽ chân dung Bác Hồ trong thời gian kháng chiến khốc liệt). Giữa vùng địch tạm chiếm, người dân vẫn bất chấp mọi nguy hiểm mà góp công, góp của lập đền thờ Bác Hồ, mong muốn có một bức chân dung thật đẹp, thật giống của Bác để phụng thờ và để nhìn vào đó mỗi người lại được tiếp thêm sức mạnh chiến đấu. Bảo vệ bức chân dung Bác Hồ, bảo vệ đền thờ Bác Hồ cũng trở thành nhiệm vụ thiêng liêng của người dân miền Nam.

Vở có sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ: Trọng Phúc, Trọng Nghĩa, Võ Thành Phê, Đoàn Minh, Tấn Loan, Cẩm Loan, Tâm Tâm, Kim Luận, Diễm Thanh…

Đây cũng hoạt động nằm trong chương trình hợp tác phát triển trên lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật giữa TP. Hồ Chí Minh và Bến Tre.

A.Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN