Nhân rộng các gương tập thể, cá nhân điển hình thi đua “Đồng khởi mới” trong xây dựng nông thôn mới 

12/09/2024 - 20:20

BDK.VN - Chiều 12-9-2024, Ban Dân vận (BDV) Tỉnh ủy phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh và Thường trực Huyện ủy Mỏ Cày Nam tổ chức hội nghị Tọa đàm “Giải pháp nhân rộng các gương tập thể, cá nhân điển hình thi đua “Đồng khởi mới” trong xây dựng NTM năm 2024.

Đại biểu tham dự buổi tọa đàm.

Chủ trì hội nghị có Phó trưởng BDV Tỉnh ủy Bùi Văn Hản Em, Phó chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh Lê Văn Trung, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Mỏ Cày Nam Nguyễn Văn Nhạn. 

Theo Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Mỏ Cày Nam Nguyễn Văn Nhạn, trong 3 năm qua, huyện có 371 mô hình “Dân vận khéo” được công nhận (trong đó 78 mô hình cấp tỉnh, 293 mô hình cấp huyện) trên các lĩnh vực, xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo cần được nhân rộng. Hiện nay huyện có 8 tập thể, cá nhân được nhân rộng trong toàn tỉnh và huyện đã nhân rộng được 18 mô hình (trong đó có 9 mô hình cấp tỉnh, 9 mô hình cấp huyện) qua đó thực hiện tốt các tiêu chí NTM góp xây dựng đạt các tiêu chí huyện NTM trong năm 2024.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi nhiều nội dung xoay quanh chủ đề về giải pháp nhân rộng các gương tập thể, cá nhân điển hình thi đua “Đồng khởi mới” trong xây dựng NTM năm 2024 như: Điển hình trong vận động nhân dân tích cực thực hiện tốt phong trào thi đua “Đồng khởi mới” trong xây dựng NTM và nâng chất đô thị loại V; cá nhân điển hình trong công tác lãnh đạo thực hiện phong trào thi đua “Đồng khởi mới” gắn với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo”; điển hình trong phong trào thi đua “Đồng khởi mới” trong xây dựng giao thông nông thôn…

Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Hản Em phát biểu tại buổi tọa đàm. 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó trưởng BDV Tỉnh ủy Bùi Văn Hản Em cho rằng, việc xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình trong phong trào thi đua “Đồng khởi mới" xây dựng NTM được cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong huyện quan tâm lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua tọa đàm đã nêu bật được vai trò của tập thể điển hình, cá nhân điển hình, đặc biệt là các giải pháp để phát động, tổ chức và thực hiện các phong trào thi đua rất thiết thực, ý nghĩa; tạo được sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng, hướng đến xây dựng đời sống ở nông thôn, các địa phương ngày càng phát triển hơn.

 Thời gian tới, huyện tiếp tục nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội và toàn thể nhân dân về phong trào thi đua "Đồng khởi mới". Trong đó, quan tâm xây dựng thêm nhiều điển hình, tổ chức học tập điển hình và nhân rộng điển hình thật sự tiêu biểu, tạo sự lan tỏa. Trong xây dựng thi đua "Đồng khởi mới" cần tiếp tục phát huy các nguồn lực trong dân, xã hội hóa. Có sự phối hợp chặt chẽ giữa Nhà nước và Mặt trận, đoàn thể cùng với sự huy động sức mạnh của toàn dân để hướng đến thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN