Nhân rộng điển hình thi đua “Đồng khởi mới”

17/07/2023 - 06:42

BDK - Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạnh Phú Lê Mộng Linh - Tổ phó Tổ thẩm định CB ấp, khu phố đạt TSVMTD, giai đoạn 2020 - 2025 đánh giá: Quới Điền là đơn vị đi đầu trong thi đua “Đồng khởi mới”. Theo chủ đề năm 2023 của Huyện ủy Thạnh Phú là “Dân chủ - Kỷ cương - Đồng thuận - Sáng tạo - Tăng tốc” thì Quới Điền là một điển hình về tăng tốc. Kết quả, 100% CB ấp của xã đều đạt TSVMTD, đây là một thành tích lớn của huyện Thạnh Phú.

Lễ khởi công đường Tổ nhân dân tự quản số 13, ấp Quí Thạnh, xã Quới Điền. Ảnh: CTV

Lễ khởi công đường Tổ nhân dân tự quản số 13, ấp Quí Thạnh, xã Quới Điền. Ảnh: CTV

“Điều hay là khi kiểm tra, thẩm định từ CB đầu tiên đến CB thứ 5 đều đạt và được công nhận ngay. Từ đó cho thấy, sự quan tâm của cấp ủy, trực tiếp là người đứng đầu đóng vai trò rất quan trọng. Đội ngũ tham mưu cho Đảng ủy xây dựng CB TSVMTD có nhận thức, cách làm việc khoa học, rất đồng đều từ khâu sắp xếp hồ sơ, tập trung các giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu theo Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy”, Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện  ủy Thạnh Phú Lê Mộng Linh chia sẻ.

Năm 2022, Thạnh Phú có xây dựng 4 chuẩn điển hình và phát động phong trào bắt kịp, vượt qua “điển hình” của các xã, thị trấn. Đó là: CB TSVMTD; xây dựng hợp tác xã mạnh; xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - đảm bảo an ninh trật tự; người cán bộ, công chức tiên phong, gương mẫu. Qua đó, các xã có đăng ký gần 40 mô hình. Nếu như các năm trước, huyện tìm “điển hình” thì năm 2023 đã có “điển hình” và sẽ bắt kịp, vượt qua “điển hình”. Đó là nổi bật của huyện trong thực hiện “Hai chân - Ba mũi”.

Theo Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạnh Phú Lê Mộng Linh: “Hướng tới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy sẽ tham mưu Huyện ủy chọn Quới Điền là chuẩn để các đảng bộ khác học tập “điển hình”, bắt kịp “điển hình” và vượt qua “điển hình”. Điều kiện để mỗi CB đạt TSVMTD cần có 2 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy nêu rõ 5 tiêu chuẩn, 9 điều kiện để công nhận CB TSVMTD, các nội dung này cũng có trong xây dựng nông thôn mới. Với lộ trình này, các cấp ủy phải có chiến lược mới có thể đạt kết quả như Quới Điền, trong đó phải xây dựng được kế hoạch tổng thể và cụ thể hàng năm”.

 “Tỉnh ủy quy định danh hiệu CB TSVMTD không phải là mãi mãi. Việc xây dựng thành công đã khó và giữ vững càng khó hơn. Do đó, các CB đã đạt danh hiệu cần phải không ngừng phát huy thành tích có được. Cán bộ, đảng viên càng phải không ngừng nêu gương, hoạt động kinh tế khác phải có sự phát triển… Tất cả không được dừng lại hoặc lơ là. Điều này hối thúc các CB phải tập trung liên tục, không ngừng phát huy tiến bộ”, Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạnh Phú Lê Mộng Linh nhấn mạnh.

C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN