Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Người cao tuổi

29/09/2010 - 08:04
Ông Huỳnh Khắc Hiệp - Trưởng ban Đại diện người cao tuổi tỉnh trao bằng mừng thọ cho người cao tuổi huyện Ba Tri. Ảnh: Minh Đức

* Bến Tre tham dự 12 tiết mục tại Liên hoan“Tiếng hát người cao tuổi” khu vực Nam bộ

Đến với Liên hoan “Tiếng hát người cao tuổi” Khu vực Nam bộ lần thứ 8 – 2010 do Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tổ chức, Bến Tre có 2 đội dự thi là Câu lạc bộ Tiếng hát mùa thu của Trung tâm Văn hóa tỉnh và đội văn nghệ Hương Dừa của Nhà Văn hóa Người cao tuổi – Câu lạc bộ hưu trí, với tất cả 12 tiết mục (gồm hát, múa, tốp ca nam – nữ, song tấu guitare, đơn ca, hợp ca) xoay quanh chủ đề Ngàn năm Thăng Long - Hà Nội.
Đây là lần thứ ba Bến Tre tham dự Hội thi “Tiếng hát người cao tuổi” do Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tổ chức.  Được biết, hai lần dự thi trước, Bến Tre đều đoạt giải III. 
* Ngày 27-9-2010, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ba Tri Nguyễn Văn Trai cùng đoàn lãnh đạo các ban ngành huyện đã đến thăm và tặng quà cho người cao tuổi. Đoàn đã đến thăm các cụ: Nguyễn Thị Nghiêu, sinh năm 1906; Võ Thị Nghiệm, sinh năm 1907; Đỗ Thị Lự, sinh năm 1904 và Nguyễn Văn Sách, sinh năm 1907 cùng ngụ tại ấp 8, xã An Đức. Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo huyện Ba Tri đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, điều kiện sinh hoạt và chúc các cụ sống vui, sống khỏe với con cháu; đồng thời, đoàn trao mỗi cụ bằng mừng thọ của Ban Đại diện người cao tuổi Việt Nam, cùng 200 ngàn đồng. 
Cùng ngày, ông Huỳnh Khắc Hiệp - Trưởng ban đại điện Hội Người cao tuổi tỉnh Bến Tre cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và các ban ngành huyện Ba Tri đã đến thăm, tặng quà cho các cụ trên 90 tuổi tại huyện Ba Tri. Như vậy, trong dịp này, Hội Người cao tuổi tỉnh đã tặng quà và trao bằng mừng thọ của Hội Người cao tuổi Việt Nam cho 46 cụ trong toàn tỉnh.
* Ngày 23-9-2010, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Đại diện người cao tuổi tỉnh Bến Tre phối hợp với các xã, thị trấn của huyện Thạnh Phú thăm hỏi và mừng thọ 4 cụ từ 100 tuổi trở lên, gồm: cụ Phan Văn Bảy (xã Tân Phong); cụ Võ Thị Mão (xã Quới Điền); cụ Lương Văn Đồng (thị trấn Thạnh Phú) các cụ đều tròn 100 tuổi. Đoàn cũng đã thăm cụ Trần Thị Ngay (109 tuổi, xã An Thạnh) và 3 cụ tròn 90 tuổi, gồm: cụ Nguyễn Thị Hiện (xã Quới Điền), cụ Võ Thị Thơm (xã Mỹ Hưng) và cụ Nguyễn Văn Bích (thị trấn Thạnh Phú).
Dịp này, ông Dương Văn Vạn - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy trao bằng mừng thọ của Ban Đại diện người cao tuổi Việt Nam cho các cụ; đồng thời, thăm hỏi sức khỏe, chúc các cụ sống vui, sống khỏe, sống lâu với con cháu. Năm nay, huyện Thạnh Phú có 90 người cao tuổi được mừng thọ và nhận quà, trong đó có 17 cụ từ 100 tuổi trở lên và 73 cụ tròn 90 tuổi.

Nhóm PV-CTV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN