Những gương mặt “vàng” của Ðại hội Thể dục thể thao

21/09/2022 - 05:29

BDK - Đại hội (ĐH) Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ IX năm 2022 đã bước vào thi đấu giai đoạn 2 với không khí tranh tài sôi nổi. ĐH đã xuất hiện nhiều gương mặt thể thao tỏa sáng, xuất sắc. Các vận động viên (VĐV) mang về những chiếc huy chương (HC) vàng danh giá cho cá nhân và đơn vị là những VĐV tiềm năng phát triển cho các môn thể thao của tỉnh.

Vận động viên Nguyễn Ngọc Bảo Trân.

Vận động viên Nguyễn Ngọc Bảo Trân.

Nguyễn Ngọc Bảo Trân tỏa sáng

Võ cổ truyền là một trong những môn thể thao phát triển rộng khắp trên toàn tỉnh. Đặc biệt, lực lượng thanh thiếu niên, học sinh yêu thích tập luyện; được đưa vào hệ thống thi đấu qua nhiều kỳ ĐH TDTT. Tại ĐH lần này, có hơn 90 VĐV của 9 đơn vị huyện, thành phố tham gia thi đấu. Nguyễn Ngọc Bảo Trân của đơn vị TP. Bến Tre là VĐV tỏa sáng.

Trân hiện là học sinh lớp 11, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu. Trân cho biết, em đã bén duyên với bộ môn võ cổ truyền từ mùa hè năm học lớp 5. Trân được gia đình tạo điều kiện cho theo học và đã theo đuổi niềm đam mê luyện tập suốt nhiều năm qua.

Qua quá trình tập luyện, Bảo Trân được đánh giá cao và được tuyển chọn tham dự thi đấu tại ĐH TDTT TP. Bến Tre năm 2018, Hội khỏe Phù đổng tỉnh năm 2021. Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm, em chỉ mới dừng lại ở HC bạc.

Trước khi đến với ĐH TDTT tỉnh, tại ĐH TDTT TP. Bến Tre năm 2022, Trân đã đạt HC vàng đầu tiên ở bộ môn này. Tại ĐH TDTT tỉnh, với nội dung thi quyền nữ (Ngọc Trản Quyền), Trân tiếp tục xuất sắc mang về cho đội TP. Bến Tre HC vàng danh giá, góp vào thành tích chung cho đơn vị.

“Theo em, yếu tố quan trọng khi tập luyện là sự nỗ lực hết mình, nghiêm túc theo hướng dẫn của huấn luyện viên. Trong thi đấu, tinh thần phải vững vàng, quyết tâm thi đấu và tuân thủ theo điều lệ”, Trân bày tỏ. Tuy đam mê luyện võ nhưng Trân luôn đảm bảo hài hòa việc học. Nhiều năm liền, Trân đều đạt học sinh giỏi. Trân mong muốn sẽ tiếp tục được theo đuổi bộ môn võ cổ truyền.

Nguyễn Thị Cẩm Tú thi đấu xuất sắc

Kickboxing là một trong những môn mới lần đầu tiên được đưa vào thi đấu tại ĐH TDTT tỉnh lần này. Có hơn 100 VĐV của 9 huyện, thành phố tham gia tranh tài. VĐV Nguyễn Thị Cẩm Tú quê xã Thạnh Phú Đông (Giồng Trôm). Thuận lợi của Tú là có người chị gái là võ sĩ, đã tận tình dìu dắt Tú theo đuổi võ thuật (xuất phát từ Vovinam) từ nhiều năm qua.

Vận động viên Nguyễn Thị Cẩm Tú.

Vận động viên Nguyễn Thị Cẩm Tú.

Sau đó, Tú tiếp tục theo học bồi dưỡng ở các huấn luyện viên chuyên nghiệp và được tham gia thi đấu ở ĐH TDTT huyện, Giải Vovinam do Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bến Tre tổ chức… đã đạt một số HV vàng, bạc. Đồng thời luyện tập Vovinam, Tú đã luyện tập thêm Kickboxing hơn 1 năm qua. Tại ĐH TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022, Tú đã tham gia thi đấu và xuất sắc giành HC vàng ở cả hai bộ môn: võ cổ truyền và Kickboxing.

Tú nhận định, tuy Kickboxing là bộ môn mới nhưng các VĐV đối thủ cũng đã có sự đầu tư trau dồi, tập luyện kỹ thuật nên cũng khá cân sức. “Em luyện tập bộ môn này một phần để rèn luyện, nâng cao sức khỏe, một phần để tôi rèn về đạo đức, với phương châm “thắng không kiêu, bại không nản”, rèn luyện tính kiên trì và nỗ lực”, Tú chia sẻ. Tú có hoạch định sẽ đi theo nghiệp võ. Cụ thể, Tú đi sâu vào bộ môn Kickboxing và có cơ hội thử sức ở các đấu trường lớn hơn.

 Lê Thị Bích Tuyền chinh phục bi sắt

Bi sắt là môn thể thao đang có đà phát triển mạnh trên toàn tỉnh. Lần đầu tiên, môn bi sắt được đưa vào môn thi đấu ĐH TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022, thu hút sự tham sự của hơn 150 VĐV của 10 đơn vị. VĐV Lê Thị Bích Tuyền hiện đang là nhân viên Ngân hàng BIDV Đồng Khởi. Chị “khoác áo” đội tuyển bi sắt của đơn vị Mỏ Cày Bắc.

Vận động viên Lê Thị Bích Tuyền.

Vận động viên Lê Thị Bích Tuyền.

Bích Tuyền cho biết, chị đã làm quen bộ môn bi sắt hơn 1 năm qua và duy trì tập luyện thường xuyên ở một số điểm sân bi sắt do đơn vị công tác xây dựng. Chị cũng là một trong những “gương mặt” VĐV nữ tiên phong gia nhập vào câu lạc bộ bi sắt của đơn vị công tác. Vốn có sẵn sở thích luyện tập thể thao, lại có thêm điều kiện cọ xát với bộ môn bi sắt, mặc dù thời gian tiếp cận chưa lâu nhưng chị Tuyền đã thể hiện tốt khả năng thi đấu. Chị đã đạt thành tích tốt trong các lần đấu giao hữu nội bộ và được tuyển chọn thi đấu tại ĐH TDTT kỳ này.

Theo dự kiến, dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 tới đây, chị sẽ tiếp tục góp mặt tham gia giải bi sắt do Ngân hàng BIDV Đồng Khởi tổ chức. “Lần đầu tiên tham gia thi đấu tại ĐH TDTT tỉnh, tôi rất phấn khởi. Qua đó, được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm ở những VĐV đội bạn để tiếp tục nâng cao khả năng luyện tập và đạt thành tích tốt trong thi đấu”, chị Tuyền nói.

Theo chị Bích Tuyền, bộ môn này dễ dàng tiếp cận, chỉ cần sự khéo léo, bình tĩnh và thoải mái thi đấu. Tại ĐH, chị Bích Tuyền thi đấu ở nội dung đơn nữ. Tuy bị đội bạn dẫn điểm trước nhưng chị đã bình tĩnh, nỗ lực trong thi đấu và đã xuất sắc giành HC vàng. Chị Tuyền còn giành HC đồng bộ ba nữ môn bi sắt, góp HC bạc môn bóng chuyền hơi nữ cho Mỏ Cày Bắc. Chị cho biết, sẽ tiếp tục luyện tập bộ môn bi sắt để thỏa mãn niềm đam mê thể thao, nâng cao sức khỏe và tăng thêm niềm vui cuộc sống.

Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích