Nick Kyrgios thắng trận đầu tiên sau Wimbledon 2022

03/08/2022 - 13:22

Nick Kyrgios, người thua Djokovic ở chung kết Wimbledon tháng trước, tốn chưa đầy một giờ để hạ Marcos Giron 6-3, 6-2 ở vòng một giải sân cứng tại Washington, hôm 2-8.

"Tôi có chút lo lắng trước khi vào trận, khác hẳn so với cảm giác ở chung kết Wimbledon gần đây", Nick Kyrgios nói sau trận. "Tôi từng một lần lên ngôi vô địch tại đây năm 2019. Ở mùa giải năm ngoái, tôi bị loại ngay từ vòng một. Đó là một quãng thời gian tệ hại trong sự nghiệp".

Tay vợt Australia sớm đối mặt nguy cơ thua game giao từ đầu trận nhưng hóa giải thành công nhờ những cú ace quyết định. Trong set hai, Kyrgios thua duy nhất một điểm trong tổng số 11 điểm giao bóng một ở set này, trước khi thắng đàn anh hơn hai tuổi.

Cả trận, Kyrgios có 12 cú ace và 26 điểm winner, gấp đôi số điểm tương tự của đối thủ, trong khi chỉ mắc tám lỗi tự đánh hỏng.

Ở vòng hai tiếp theo, Kyrgios sẽ gặp hạt giống số 14 Tommy Paul, tay vợt Mỹ từng thua anh ở Houston hồi tháng 4 năm nay. Nếu thắng tiếp, đối thủ tiềm năng ở vòng ba của Kyrgios có thể sẽ là hạt giống số bốn Reilly Opelka.

Kyrgios, người chơi bốn trận bán kết ở năm giải gần nhất, đang tìm kiếm danh hiệu ATP đơn đầu tiên mùa này. Ở nội dung đôi, tay vợt 27 tuổi đã cùng đồng hương Thanasi Kokkinakis đoạt hai chức vô địch, Australian Open và Atlanta Open 2022.

Ở Citi Open 2022, Kyrgios cũng tham dự nội dung đôi nam. Anh cùng Jack Sock hạ cặp hạt giống số ba Marcelo Arevalo và Jean-Julien Rojer 6-4, 6-4 ở vòng một. Ở trận tứ kết tiếp theo, Kyrgios và Sock sẽ gặp đôi tay vợt Alex de Minaur / Frances Tiafoe hoặc Mackenzie McDonald / Botic van de Zandschulp.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN