Nữ cảnh sát quản lý hành chính tận tụy

21/04/2021 - 06:26

BDK - Những ngày qua, hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ công an ngày đêm căng mình làm nhiệm vụ thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng nhân dân. Họ đã vượt qua không ít khó khăn, dốc lòng, dốc sức phục vụ nhân dân. Đại úy Trương Vĩnh Phương Huyền - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Châu Thành là một trong những tấm gương tiêu biểu.

Đại úy Trương Vĩnh Phương Huyền hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp căn cước công dân.

Đại úy Trương Vĩnh Phương Huyền hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp căn cước công dân.

Sau nhiều lần lỗi hẹn tôi cũng gặp được Đại úy Phương Huyền khi chị vừa ra ca trực ngày. Chị Huyền có vẻ e ngại khi tôi đặt vấn đề viết về chị với lý do “Tôi thấy ai cũng rất vất vả! So với anh em, mình có là gì đâu”. Giọng nói nhỏ nhẹ, tính cách khiêm tốn, trong suốt cuộc chuyện trò, chị Huyền ít khi nói đến bản thân mình mà nhắc nhiều đến đồng đội, kể lại những câu chuyện xúc động về tình cảm quân dân trong đợt cao điểm làm CCCD lần này.

“Hơn tháng nay, anh em chúng tôi thay phiên nhau làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm, không có ngày nghỉ. Chúng tôi chia ra 2 tổ, một tổ làm cố định ở tại trụ sở Công an huyện, một tổ làm lưu động tại các xã. Mặc dù thời gian quy định giờ làm việc bắt đầu từ 6 giờ 30 sáng đến 22 giờ đêm nhưng thực tế từ 4 giờ 30 anh em đã đến nơi làm việc khởi động máy móc, nếu có công dân đến là bắt đầu làm luôn. Quan điểm của chúng tôi là “Làm hết việc chứ không hết giờ”, còn dân đợi là còn làm nên có khi kéo dài 1 - 2 giờ sáng hôm sau”, chị Phương Huyền cho biết.

Với vai trò là Phó đội trưởng, Đại úy Trương Vĩnh Phương Huyền luôn gương mẫu, đi đầu trong các mặt công tác. Trong cao điểm làm hồ sơ cấp CCCD, đức tính tốt đẹp đó càng được thể hiện rõ hơn. Mặc dù có 2 con nhỏ và mẹ già cần chăm sóc, chồng cũng công tác trong ngành công an, thường xuyên vắng nhà nhưng chị Huyền cố gắng sắp xếp quỹ thời gian hợp lý, vừa quán xuyến được việc nhà, vừa làm tốt công tác ở cơ quan.

 Đôi chút về gia đình và công việc, chị Phương Huyền tâm sự: “Buổi sáng, các con chưa ngủ dậy là mình đã đi làm, buổi tối đi làm về thì các con đã ngủ. Mẹ con ở chung nhà nhưng có khi 2 - 3 ngày không gặp nhau, tụi nhỏ thì cứ tưởng mình đi công tác xa mấy ngày mới về (cười). Vì có hoàn cảnh đặc biệt nên lãnh đạo Công an huyện đã tạo điều kiện cho tôi không phải làm ca đêm. Mặc dù vậy nhưng hơn tháng nay, đêm nào tôi cũng tranh thủ vào cơ quan để sắp xếp lại hồ sơ CCCD, hỗ trợ, hướng dẫn công dân đến làm căn cước. Công việc đợt này rất nhiều, vừa tăng tốc làm hồ sơ CCCD, vừa phải đảm bảo công tác thường xuyên nên bản thân mỗi người phải tự cố gắng, có vậy công việc mới trôi chảy, không bị tồn đọng”.

 Mỗi ngày, Công an huyện Châu Thành tiếp nhận trung bình 800 hồ sơ làm CCCD, hơn 200 trường hợp yêu cầu trích lục bổ sung, chỉnh sửa thông tin để làm CCCD. Dù khối lượng và áp lực công việc rất lớn, song những cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ, trong đó có Đại úy Trương Vĩnh Phương Huyền luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc. Với vai trò chỉ huy đội, chị đã phát huy được sức mạnh của tập thể, luôn động viên, khích lệ tinh thần anh em, cùng nhau vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng hồ điểm 22 giờ, tại Công an huyện Châu Thành vẫn còn hàng chục công dân chờ làm hồ sơ cấp CCCD, mặc dù đã làm việc liên tục trên máy hơn 10 tiếng đồng hồ, mắt và tay đã mỏi nhưng chị Huyền và  các đồng đội vẫn miệt mài công việc, tận tụy phục vụ cho đến người cuối cùng.

Ông Trần Văn Thời, ngụ xã Phú Túc bày tỏ: “Mặc dù làm việc liên tục trong môi trường áp lực nhưng cán bộ ở đây vẫn nhiệt tình hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho chúng tôi rất tỉ mỉ, chu đáo. Đặc biệt là các nữ cán bộ rất niềm nở, ân cần. Tôi thấy có người do đợi lâu quá nên cáu gắt, có lời lẽ không hay nhưng nữ cán bộ vẫn giữ thái độ điềm đạm, từ tốn giải thích để người dân hiểu và cảm thông với những người làm nhiệm vụ”.

“Không chỉ làm tốt nhiệm vụ trong cao điểm thu nhận hồ sơ làm CCCD lần này, trước đó, Đại úy Trương Vĩnh Phương Huyền còn kịp thời tham mưu lãnh đạo công an huyện, thực hiện hiệu quả một số phần việc khác liên quan đến công tác quản lý hành chính. Đồng chí rất tích cực, tỉ mỉ, cẩn trọng khi thực hiện nhiệm vụ, được Ban Chỉ huy Công an huyện đánh giá cao”.

(Thượng tá Trần Quốc Dân - Trưởng Công an huyện Châu Thành)

Bài, ảnh: Thanh Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN