Nữ quân y hết mình vì nhiệm vụ

10/03/2023 - 05:30

BDK - Thực hiện lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, nữ Thượng úy quân y Nguyễn Thị Thu Hương, thuộc Văn phòng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là tấm gương sáng trong phong trào thi đua Quyết thắ́ng của đơn vị. Thượng úy Nguyễn Thị Thu Hương luôn hết lòng với công việc, được bạn bè, đồng nghiệp yêu mến và cũng là cá nhân tiêu biểu trong thực hiện các phong trào quần chúng của đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương khám bệnh cho chiến sĩ đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương khám bệnh cho chiến sĩ đơn vị.

Thực hiện tốt các nhiệm vụ

Tốt nghiệp THPT, vì muốn được đứng trong hàng ngũ quân đội, năm 2003,  Nguyễn Thị Thu Hương đã viết đơn đăng ký tình nguyện nhập ngũ tại Trung đoàn Giang Thuyền 962, Quân khu 9.

Sau thời gian huấn luyện chiến sĩ mới, với sự siêng năng và chịu khó nên Hương được cấp trên cử đi học lớp y tá tại Trường Dạy nghề số 9 và sau khi hoàn thành chương trình học, Hương tiếp tục về công tác tại đơn vị. Năm 2010, Hương được điều về nhận công tác tại Bệnh xá Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh. Sau đó được đơn vị cử đi học y sĩ và được tích lũy kinh nghiệm thực tế tại bệnh xá. Năm 2015, Hương nhận công tác tại Văn phòng Bộ CHQS tỉnh.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”, đồng chí Hương luôn nêu cao tinh thần tự học tập, rèn luyện, trau dồi y đức, xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế quân y giản dị, gần gũi và lịch thiệp trong giao tiếp, ứng xử. Nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc, điều trị cho cán bộ, chiến sĩ và chỉ huy các cấp, đồng chí Hương tích cực nghiên cứu và làm quen với môi trường mới từ khâu chăm sóc sức khỏe đến đảm bảo vệ sinh môi trường trong cơ quan, đơn vị. Với tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ y tế đối với người bệnh, đồng chí Hương luôn nhận được rất nhiều thư khen ngợi, lời cảm ơn của chỉ huy các cấp và cán bộ, chiến sĩ.

Nhận xét về đồng chí Hương, Thiếu tá Lê Nguyên Giáp - Phó chánh Văn phòng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Hương đã phát huy hết tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn của bản thân và gia đình để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; đặc biệt là trong thời gian qua, đồng chí đã tham mưu cho chỉ huy thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong đơn vị cũng như nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho thủ trưởng Bộ Chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ cơ quan trực thuộc.

 “Đảm việc nước, giỏi việc nhà”

Là phụ nữ nhưng hầu hết khâu khó, việc mới ở cơ quan đều có sự đóng góp tích cực của đồng chí Hương. Ngoài việc thực hiện chuyên môn tại cơ quan, đồng chí Hương còn tích cực tham gia hoạt động công tác Hội Phụ nữ, thường xuyên tham gia các hoạt động hội trại thanh niên, phụ nữ do Quân khu tổ chức.

Hai vợ chồng đồng chí Hương đều là bộ đội, thường xuyên vắng nhà, có 2 con nhỏ và cha mẹ chồng lớn tuổi, nhưng đồng chí luôn sắp xếp, bố trí thời gian hợp lý, xây dựng kế hoạch làm việc khoa học để thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả nhất và chu toàn công việc gia đình. Nói về quá trình hoạt động phong trào hội của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Hồng - Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Đồng chí Hương là y sĩ thuộc Văn phòng Bộ CHQS tỉnh và cũng kiêm nhiệm Ủy viên Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh. Tuy khối lượng công việc chuyên môn của đồng chí rất nhiều nhưng đồng chí vẫn rất hăng hái, nhiệt tình trong công tác hội và tham gia tốt các hoạt động phong trào của hội. Đồng chí luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của hội cũng như công việc cơ quan. Ngoài ra, đồng chí Hương còn là tấm gương mẫu mực về người phụ nữ Việt Nam “Đảm việc nước, giỏi việc nhà”.

Thượng úy Nguyễn Thị Thu Hương chia sẻ: “Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, bản thân tôi tiếp tục nêu cao tinh thần tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng, tích cực học tập, rèn luyện nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, ý thức tổ chức kỷ luật, xây dựng cho bản thân tác phong làm việc khoa học, hiệu quả. Luôn có tinh thần đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ đồng chí, đồng đội cùng nhau tiến bộ; sắp xếp công việc hài hòa, hợp lý để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị giao, vừa làm tốt vai trò, chức năng của mình trong gia đình”.

Ghi nhận những thành tích của Thượng úy Quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Thu Hương, 3 năm liên tục từ năm 2020 đến năm 2022, đồng chí được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”.

Bài, ảnh: Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN