Ổn định kinh tế từ việc đan gia công ghế nhựa giả mây 

10/07/2024 - 20:00

BDK.VN - Hơn 10 năm, bà Huỳnh Thị Yến, 43 tuổi, ngụ Tổ nhân dân tự quản (NDTQ) số 3, ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Thạnh, huyện Ba Tri là đầu mối uy tín nhận hàng ghế nhựa giả mây (GNGM) về cho phụ nữ (PN) địa phương đan gia công tại xưởng của bà hay mang về nhà tự làm. Với công việc trên đã góp phần tạo công việc ổn định có thu nhập đáng kể cho lao động nữ nhàn rỗi ở địa phương.

 Bà Huỳnh Thị Yến (bìa phải) cùng nhân công làm việc tại xưởng của gia đình.

Năm 2012, bà Yến nghỉ làm tại TP. Hồ Chí Minh về quê sinh sống và quyết định khởi nghiệp cùng công việc nhận hàng GNGM về đan gia công. Khi đó, xưởng có 7 nhân công làm việc cùng số lượng hàng nhận về không nhiều. Nay, xưởng có 10 nhân công làm việc trực tiếp tại xưởng và 20 hộ dân địa phương nhận hàng về nhà làm. Với cách làm này, mỗi tháng bà Yến thu nhập hơn 20 triệu đồng.

“Hơn 2 năm, tôi gắn bó công việc đan gia công GNGM tại xưởng của Yến. Tôi phụ trách công đoạn hoàn thiện sản phẩm, mỗi ngày làm từ 15 - 20 sản phẩm, thu nhập tầm 400 ngàn đồng vào ngày thường và tầm 600 ngàn đồng/ngày tăng ca. Từ công việc này đã mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình”, bà Nguyễn Thị Huệ, 44 tuổi, ngụ Tổ NDTQ số 10, ấp An Điền Bé, xã An Hiệp, huyện Ba Tri tâm sự.

Hiện tại, Công ty TNHH OLOA Home And Garrening Việt Nam (Khu công nghiệp Xuyên Á, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) cho bà Yến trong cung ứng và tiêu thụ hàng. Theo một số người đan gia công GNGM, có thể đến xưởng của bà Yến làm việc hay lãnh hàng về nhà để làm. Miễn rằng, đảm bảo, đáp ứng đầy đủ yêu cầu kỹ thuật đúng theo quy cách bên thuê gia công đề ra. “Tôi mừng khi kinh tế gia đình được phát triển, đồng thời tạo được việc làm cho lao động nữ nhàn rỗi tại địa phương từ công việc gia công đan GNGM. Hướng tới, tôi sẽ mở rộng xưởng và nhận thêm hàng về làm khi đã tích góp được nguồn kinh phí cũng như tập hợp đầy đủ lượng nhân công làm việc”, bà Yến bộc bạch.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Thạnh Mai Thị Quế cho biết: Đan gia công GHGM đã tạo công việc ổn định cùng thu nhập đáng kể cho chị em phụ nữ nhàn rỗi ở địa phương. Hội đã tạo điều kiện để chị Huỳnh Thị Yến tiếp cận nguồn vốn vay do Hội quản lý để mở rộng sản xuất. Chị Yến là hội viên phụ nữ tiêu biểu, tích cực tham gia các hoạt động và phong trào do địa phương cũng như Hội tổ chức. Đặc biệt, chị còn là gương điển hình Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh ở địa phương.

Bài, ảnh: Lê Đệ 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN