Euro 2024:

Pháp thắng Áo nhờ pha phản lưới nhà

18/06/2024 - 05:32

Pháp vất vả giành chiến thắng 1-0 trước Áo nhờ bàn thắng duy nhất từ pha phản lưới nhà.


Pháp vất vả giành chiến thắng trước Áo.

Trái với dự đoán trước đó, ĐT Pháp đã tung vào sân đội hình mạnh nhất của mình ở trận ra quân gặp Áo. Mbappe, Dembele đều xuất phát ngay từ đầu. Ở tuyến giữa của ĐT Pháp, Kante và Rabiot là 2 cái tên được lựa chọn thay vì Camavinga.

Tuy nhiên với đội hình có sức tấn công được đánh giá rất cao, Pháp lại gặp vô vàn khó khăn trước hàng thủ chơi kỷ luật của Áo. Như thường lệ trung tâm của mọi đường lên bóng bên phía ĐT Pháp là Mbappe với tốc độ cùng khả năng đi bóng lắt léo của mình.

Dẫu vậy có vẻ như Mbappe không có duyên với Euro, giải đấu anh chưa từng ghi được bàn thắng nào. Trong khi đó, bàn thắng Pháp có được lại đến từ một pha phản lưới nhà. Đường căng ngang khó chịu của Mbappe ở phút 38 đã khiến Wober phản lưới nhà.

Thế trận hiệp 2 không có nhiều thay đổi, Pháp vẫn kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Tuy nhiên dù đã có bàn dẫn trước nhưng các chân sút của Les Bleus vẫn tỏ ra khá vô duyên trước khung thành của tuyển Áo. Phút 55, Mbappe có cơ hội đối mặt thủ môn không thể ngon ăn hơn. Đáng tiếc cú đặt lòng sở trường sau đó của số 10 lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

Áo dù có 1 vài cơ hội phản công nhưng cũng còn vội vàng ở những đường triển khai bóng. Người chơi hay nhất trận đấu là Kante với khả năng đánh chặn ấn tượng, có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Thắng nhọc Áo với tỷ số 1-0, Pháp vẫn còn nhiều nỗi lo ở Euro 2024.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa Euro 2024PhápÁo

BÌNH LUẬN