Phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2024

07/07/2024 - 20:26

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3737 ngày 12-6-2024 về việc triển khai Quyết định số 186 ngày 6-6-2024 của Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia về việc ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua (PTTĐ) bảo đảm trật tự ATGT năm 2024, Ban ATGT tỉnh đã triển khai kế hoạch phát động PTTĐ về công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2024.

Theo đó, đợt phát động nhằm tạo động lực mạnh mẽ trong hoạt động bảo đảm trật tự ATGT ở tất cả lĩnh vực đường bộ, đường thủy nội địa để thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2024 “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”. Các tổ chức, cá nhân thi đua thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn được giao, phấn đấu kéo giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) so với năm 2023; giảm TNGT do nguyên nhân uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông; giảm TNGT đặc biệt nghiêm trọng; giảm TNGT liên quan đến xe ô tô kinh doanh vận tải; tiếp tục kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông khu vực cầu Rạch Miễu trên tuyến quốc lộ 60. Nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước và hoạt động thực thi pháp luật trong lĩnh vực  bảo đảm trật tự ATGT; nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong cộng đồng.

Nội dung, hình thức, phương thức, biện pháp phát động, tổ chức thực hiện PTTĐ phải thực chất, hiệu quả, phù hợp với mô hình tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và điều kiện cụ thể của đơn vị; kết hợp chặt chẽ giữa thực hiện PTTĐ bảo đảm trật tự ATGT năm 2024 với các PTTĐ của từng ngành, địa phương phát động. Phối hợp giữa cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như các tổ chức đoàn thể, các cơ quan, đơn vị nhằm thúc đẩy mạnh mẽ, hiệu quả PTTĐ, tạo sự đồng thuận và ý chí quyết tâm cao vượt qua khó khăn; gắn kết công tác bảo đảm trật tự ATGT với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương.

PTTĐ được triển khai thực hiện từ khi kế hoạch này được ban hành đến hết ngày 31-12-2024. Các thành viên Ban ATGT tỉnh tổ chức triển khai thực hiện PTTĐ, xác định cụ thể những nhiệm vụ, chỉ tiêu, biện pháp thực hiện phù hợp với yêu cầu, điều kiện thực tế mỗi cơ quan, đơn vị. Phổ biến, quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện phong trào đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý; phối hợp với các cấp ủy, tổ chức đảng; coi PTTĐ, công tác khen thưởng là động lực mạnh mẽ để thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Các thành viên Ban ATGT tỉnh; Ban ATGT các huyện, thành phố quyết tâm phấn đấu bằng nhiều biện pháp tích cực để đạt các chỉ tiêu chung cơ bản như sau: Kiềm chế và giảm TNGT xảy ra từ nay đến cuối năm, không để gia tăng cả số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2023. Hạn chế đến mức thấp nhất xảy ra tai nạn rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Không để xảy ra TNGT đường thủy chết người.

Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN