Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018

30/11/2018 - 14:01

Các tập thể và cá nhân nhận bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Các tập thể và cá nhân nhận bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Sáng 30-11-2018, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018 tại hội trường Khu làm việc Mặt trận đoàn thể. Chủ đề của năm 2018 là “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Minh Lập, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phạm Thị Thanh Thảo, Phó trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Huỳnh Văn Cuộn, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đặng Thị Phượng đến dự.

Theo báo cáo của các ngành chuyên môn, 10 năm qua, trên địa bàn tỉnh có 838 vụ bạo lực gia đình với 852 nạn nhân. Số trường hợp gây bạo lực gia đình bị phạt tiền chiếm 42%, bị xử phạt cảnh cáo chiếm 4,1%, xử lý hình sự 3,2%.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Minh Lập cho rằng: “Đây là vấn đề bức xúc của toàn xã hội. Bạo lực đã để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cả vật chất lẫn tinh thần; tác hại xấu và lâu dài đến quá trình phát triển, hình thành nhân cách và ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của các em sau này”.

Đây là năm thứ ba tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc phòng chống bạo lực và xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới diễn ra từ ngày 15-11 đến 15-12-2018.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng bằng khen cho 3 tập thể tại Bến Tre đã có thành tích xuất sắc trong công tác qua 10 năm triển khai Luật Bình đẳng giới giai đoạn 2007 - 2017; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân; Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN