Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

31/05/2023 - 12:55

BDK.VN - Sáng 31-5-2023, tại hội trường lớn UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

Tiết mục hát múa “Bác Hồ người cho em tất cả” của thiếu nhi Bến Tre tại Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

Tiết mục hát múa “Bác Hồ người cho em tất cả” của thiếu nhi Bến Tre tại Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 

Đến dự có, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Trọng Tâm và một số đại biểu, cùng sự có mặt của 300 trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thanh Hùng kêu gọi các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng, gia đình cùng chung tay thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả nhất; đặc biệt quan tâm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh để các em được hưởng quyền cơ bản của mình, được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và có cơ hội được phát triển toàn diện.

Chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 là “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”. Tại buổi phát động, đại diện Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đã có báo cáo chuyên đề về nội dung “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” và “Vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc quản lý học sinh dịp hè”.

Các đại biểu trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Các đại biểu trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Dịp này, có 100 em học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 9 huyện, thành phố được nhận quà và tiền mặt, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng.

Sau lễ phát động cấp tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu cấp huyện, xã căn cứ điều kiện của địa phương, tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 vào cuối tháng 5 hoặc ngày 1-6-2023.

Theo thống kê, năm 2022, số lượng trẻ em toàn tỉnh là 223.969 trẻ, trong đó, có 1.476 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đặc biệt có 215 trẻ em mồ côi.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN