Phát huy vai trò của Mặt trận và đoàn thể trong xây dựng nông thôn mới

16/03/2016 - 07:42

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: T. Lập

Ngày 15-3-2016, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh có buổi làm việc với Đảng ủy xã Quới Điền (huyện Thạnh Phú) về tình hình hoạt động của hệ thống chính trị trong năm 2015; tình hình chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; công tác phòng, chống hạn mặn; những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của địa phương.

Sau Đại hội Đảng bộ xã, việc sắp xếp, bố trí cán bộ được thực hiện tốt. Công tác đánh giá, nhận xét cán bộ, đảng viên được thực hiện nghiêm theo tinh thần các công văn, hướng dẫn của trên. Cuối năm 2015, Đảng bộ, chính quyền cơ sở đạt trong sạch vững mạnh, Mặt trận và các đoàn thể chính trị đạt vững mạnh. Riêng về xây dựng nông thôn mới, hiện địa phương đạt 14/19 tiêu chí. Cả hệ thống chính trị đang tập trung, dốc sức hoàn chỉnh các tiêu chí còn lại để đạt chuẩn vào tháng 10-2016.

Về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, địa phương đã hoàn chỉnh việc thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử (11 đồng chí); kết quả hiệp thương lần thứ nhất giới thiệu 57 người ứng cử, để bầu 26 đại biểu chính thức làm đại biểu HĐND xã.

Do ảnh hưởng hạn mặn, đến nay, toàn bộ diện tích lúa Đông Xuân 80ha đã thiệt hại hoàn toàn; thiếu nước ngọt trầm trọng cho sinh hoạt, sản xuất, chăn nuôi. Độ mặn đo được trên địa bàn, ngoài đê 10%o, trong đê hơn 3%o. Xã kiến nghị các ngành chức năng tỉnh, huyện hỗ trợ kịp thời, giúp địa phương chuyển đổi nhanh giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với tình hình xâm nhập mặn hiện nay; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về biến đổi khí hậu rộng rãi cho nhân dân; có kế hoạch mở rộng mạng lưới cấp nước đến các hộ dân thuộc khu vực xa, sâu của địa phương như: Huyện lộ 26 (các ấp từ Quí Đức A đến Quí Thế), tuyến lộ Cầu Dừa (ấp Quí Đức B và ấp Quí Khương).

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam đánh giá cao công tác xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, nhất là công tác bồi dưỡng, đào tạo cho cán bộ, công chức, viên chức. Trong những năm qua, xã có nhiều cố gắng trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân. Năm tiêu chí còn lại đòi hỏi có sự đóng góp rất lớn, sự ủng hộ nhiệt tình của mọi tầng lớp nhân dân; từng đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã phải thấy rõ trách nhiệm, có sự quan tâm, phân công nhiệm vụ, phát huy vai trò của Mặt trận và đoàn thể trong xây dựng nông thôn mới để đạt tiến độ đề ra. Cả hệ thống chính trị từ xã đến ấp phải có quyết tâm cao, thể hiện lòng nhiệt tình của mình. Trong xây dựng Đảng, cần quan tâm đến việc củng cố và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cơ sở. Đối với việc cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, từng chi bộ phải đề ra công việc phù hợp gắn với thực tế địa phương. Xã cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên hơn nữa trong mọi tầng lớp nhân dân về vai trò, trách nhiệm, nghĩa vụ và lợi ích trong xây dựng nông thôn mới.

Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN