Phía sau nghịch cảnh Trương Thị Thanh Truyền

04/09/2020 - 12:17

BDK.VN - Nằm một chỗ, cơ thể gầy mòn, chỉ nặng khoảng 20kg, chồng ra đi bỏ lại 2 đứa con thơ dại. Đó là nghịch cảnh mà người con gái 24 tuổi cam chịu sau vụ tự vẫn bằng axit hơn một năm trước.

 

Chị Trương Thị Thanh Tuyền.

Chị Trương Thị Thanh Tuyền.

Trương Thị Thanh Truyền, Tổ NDTQ số 14, ấp Thạnh Quý, xã Bảo Thạnh, huyện Ba Tri, là con thứ 6 trong gia đình 8 anh chị em, đa phần ai cũng có vấn đề về tâm lý nhận thức. Trước đây, Truyền sống chung như vợ chồng với một người đàn ông (xã Mỹ Hòa, huyện Ba Tri), làm việc ở TP. Hồ Chí Minh. Kết quả sinh được hai đứa con trai (hiện đứa lớn 5 tuổi, đứa nhỏ 3 tuổi).

Ban đầu, vợ chồng Truyền cũng có cuộc sống bình thường. Chồng làm nghề xây dựng, vợ làm công nhật, đủ trang trải qua ngày. Khi con chào đời, Truyền ở nhà chăm sóc, chỉ còn chồng đi làm nên kinh tế gia đình ngày càng khó khăn. Và rồi, mâu thuẫn, xung đột vợ chồng ngày càng nhiều hơn. Buồn cho số phận, Thanh Truyền thều thào: “Mỗi lần nhậu say, chồng đều đánh đập, chửi bới thậm tệ. Có hôm còn nhốt mẹ con tôi bên ngoài, phải ngủ bụi”.

Trong cơn cùng cực, không làm chủ được mình, Truyền quyết định tự tử bằng cách uống axit loãng. Chết không được, di chứng bệnh tật suốt đời. Hiện tại, nỗi đau chồng chất nỗi đau, con thơ dại, chồng thì đi biệt xứ, gia đình chồng bỏ mặc, buộc lòng Truyền về nương tựa gia đình ruột. Cha, mẹ Truyền cũng thuộc gia đình khó khăn, làm thuê sống qua ngày, không đất canh tác, đông con. Truyền nằm đó với thân hình chỉ da bọc xương. Di chứng của axit, Truyền không thể ăn uống được, chỉ tiếp sữa, thức ăn loãng qua đường truyền trực tiếp. Mọi sinh hoạt của Truyền đều nhờ vào người thân. Tội nhất là hai đứa nhỏ, gặp người lạ, các cháu vẫn hồn nhiên, cười đùa như chưa hề có nỗi đau.

Bà Trương Thị Yến, cô ruột Truyền cho biết: Mấy tháng trước, em còn tự đi vệ sinh được, bây giờ nằm đó chỉ biết nuốt đau trong lòng, ói nhiều hơn. Chi phí một ngày gần nửa triệu bạc (sữa uống bằng truyền ống 480 ngàn đồng/hộp/ ngày), chủ yếu là mạnh thường quân, người thân và địa phương hỗ trợ. Một phút yếu lòng, một giây bất đồng, nay người con gái có biệt danh “heo” đã bị axit bào mòn từng phút, từng giây. Gia đình em cũng đành bất lực, hy vọng những sẻ chia của cộng đồng làm vơi bớt nỗi đau bệnh tật của em.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Thạnh Đỗ Hòa Bình cho biết: Địa phương đang hoàn thành hồ sơ xét duyệt hoàn cảnh khó khăn cho em Thanh Truyền, luôn động viên chia sẻ cùng gia đình, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các con của em học hành tử tế, vận động mọi nguồn lực để giúp đỡ gia đình.

Bài, ảnh: Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN