Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến tiếp đoàn công tác Tỉnh ủy Lào Cai

13/03/2023 - 14:55

BDK.VN - Ngày 13-3-2023, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Bé Sáu có buổi tiếp đoàn công tác Tỉnh ủy Lào Cai nhân chuyến đi khảo sát thực tế tại tỉnh để trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến đón tiếp lãnh đạo Tỉnh ủy Lào Cai.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến đón tiếp lãnh đạo Tỉnh ủy Lào Cai.

Phía đoàn công tác Tỉnh ủy Lào Cai có Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường, Phó bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh cùng các thành viên trong đoàn.

Đoàn đã đến thăm, tìm hiểu tại Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới, Khu công nghiệp An Hiệp, xã An Hiệp (Châu Thành). Tại đây, Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Cù Văn Thành đã thông tin đôi nét về tình hình hoạt động của công ty. Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới bắt đầu khởi nghiệp từ năm 1997, hiện có hai nhà máy, gần 2 ngàn lao động, sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu các sản phẩm thực phẩm từ dừa.

Đoàn công tác Tỉnh ủy Lào Cai tìm hiểu, trao đổi tại Công ty TNHH chế biến Dừa Lương Quới.

Đoàn công tác Tỉnh ủy Lào Cai tìm hiểu, trao đổi tại Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới.

Trong những năm qua, tuy bị ảnh hưởng vì đại dịch Covid-19, nhưng công ty vẫn nỗ lực cố gắng vượt qua, duy trì hoạt động và phát triển. Hiện công ty đã phát triển thương hiệu riêng như: Vietcoco, Cocogoodso, Cocoplanet… Sản phẩm công ty đã có mặt trên thị trường các nước như: Mỹ, Canada, Nhật, Hàn Quốc, châu Âu…

Công ty đã đạt nhiều giải thưởng lớn trong sản xuất, kinh doanh, điển hình như: Giải vàng chất lượng quốc gia (2020), công ty được xếp vào doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo (năm 2022), doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam giai đoạn 2020 - 2022… Ông Cù Văn Thành cũng đề xuất lãnh đạo tỉnh Bến Tre, Lào Cai tiếp tục kiến nghị các bộ, ngành Trung ương đàm phán với phía Trung Quốc để hàng hoá của doanh nghiệp có thể vào thị trường này thuận lợi hơn.

Hiện tỉnh Bến Tre chỉ có 3 loại trái cây là chôm chôm, nhãn và sầu riêng được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, còn trái dừa và bưởi da xanh chưa được phép xuất chính ngạch mà chủ yếu xuất tiểu ngạch hoặc ủy thác. Trong thời gian tới, nếu trái bưởi và dừa được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc thì các doanh nghiệp tỉnh sẽ xuất khẩu nhiều qua cửa khẩu tỉnh Lào Cai, vì hiện tại, các khách hàng của hai mặt hàng này chủ yếu là tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); từ đó kim ngạch xuất khẩu sẽ tăng lên, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

Tại buổi gặp gỡ, đại biểu trong đoàn công tác đã trao đổi thêm một số vấn đề về các sản phẩm từ dừa cũng như hoạt động của công ty.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Lào Cai trao tặng phần quà lưu niệm cho công ty.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Lào Cai trao quà lưu niệm cho công ty.

Dịp này, công ty đã trao quà cho đoàn công tác Tỉnh ủy Lào Cai. Đoàn công tác Tỉnh ủy Lào Cai cũng trao tặng những phần quà lưu niệm cho công ty. Theo kế hoạch, chiều cùng ngày, đoàn sẽ tiếp tục khảo sát một số địa điểm và có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bến Tre.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN