Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm thăm chiến sĩ Mùa hè xanh ở Mỏ Cày Nam

27/07/2024 - 20:56

BDK.VN - Chiều 27-7-2024, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm có chuyến thăm, tặng quà cho các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, tại xã Định Thủy và Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam.

Các đại biểu tìm hiểu lịch sử Đồng khởi Bến Tre năm 1960.

Cùng tham dự có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung; Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh. Phía Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh có TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng uỷ, Thường trực Hội đồng trường.

Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ xã Định Thủy nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2024); tham quan Khu di tích quốc gia đặc biệt Đồng Khởi. Hoạt động này không chỉ giúp mang lại kiến thức lịch sử cho các bạn đoàn viên, thanh niên mà còn là cơ hội để các bạn cảm nhận sâu sắc hơn tinh thần đoàn kết, ý chí chiến đấu quật cường của những người con Bến Tre trong phong trào “Đồng khởi” năm 1960.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm trao quyết định kết nạp Đảng cho các đảng viên.

Bên cạnh đó, Đảng bộ Khối đại học, cao đẳng TP. Hồ Chí Minh, Đảng ủy Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 14 đảng viên trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Chia sẻ tại buổi kết nạp Đảng, TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy - Thường trực Hội đồng trường cho rằng, 14 đoàn viên, thanh niên nhà trường được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngay tại quê hương Đồng khởi, xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre là điều vinh dự và tự hào cho các đảng viên. Điều đó minh chứng cho sinh viên nhà trường không những tu dưỡng rèn luyện học tập tốt về chuyên môn kỹ thuật công nghệ mà còn tu dưỡng đạo đức cho chính mình.

Thay mặt Đảng ủy nhà trường, TS. Kiều Tuân mong các đồng chí đảng viên mới với tinh thần ý chí và nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện để phát triển toàn diện, xứng đáng là những người đảng viên gương mẫu.  

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình tại xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam.

Chiều cùng ngày, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm cùng đoàn cũng đã đến dự lễ khánh thành công trình bê-tông tuyến đường Tổ NDTQ số 10 ấp Thới Hòa, xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam.

 Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm trao quà cho sinh viên.

Tại đây, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy gửi tặng những phần quà đến các chiến sĩ Mùa hè xanh từ TP. Hồ Chí Minh về với quê hương Đồng khởi anh hùng.

Năm nay, Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh đã cử khoảng 70 sinh viên về Bến Tre tham gia chiến dịch mùa hè xanh tại huyện Mỏ Cày Nam, từ ngày 15-7-2024 đến ngày 3-8-2024.

Trong thời gian thực hiện chiến dịch, sinh viên tình nguyện của trường phối hợp với lực lượng đoàn viên, thanh niên và chính quyền địa phương triển khai các công trình đường bê-tông hóa, tổ chức lớp học hè cho các em thiếu nhi, Đường cờ Tổ quốc…

Tin, ảnh: Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN