Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm trao Huy hiệu Đảng tại huyện Mỏ Cày Bắc  

16/05/2024 - 12:12

BDK.VN - Sáng 16-5-2024, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm đã trực tiếp đến nhà trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho các đảng viên đến niên hạn tại xã Tân Thành Bình, Tân Thanh Tây, huyện Mỏ Cày Bắc. Cùng đi có Bí thư Huyện ủy Phạm Thị Thanh Thảo.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên Trần Văn Minh.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên Trần Văn Minh.

Đoàn đến trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên Nguyễn Văn Nam, sinh ngày 15-7-1936, vào Đảng chính thức ngày 13-8-1966, ở xã Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày Bắc và đảng viên Trần Văn Minh, sinh ngày 25-7-1940, vào Đảng chính thức ngày 25-8-1966, ở xã Tân Thanh Tây, huyện Mỏ Cày Bắc.

Phát biểu tại lễ trao Huy hiệu Đảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm cho rằng, rất vinh dự được thay mặt Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo huyện, xã, đến thăm và trực tiếp trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên đến niên hạn.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm trao Huy hiệu và Khánh vàng cho đảng viên Nguyễn Văn Nam.

Trong những ngày này cả nước đang sôi nổi kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác 19-5, vị cha già của dân tộc đã sáng lập và rèn luyện cho Đảng ta. Dịp này, toàn Đảng bộ tỉnh cũng đang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm, tổ chức cuộc sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được thực hiện qua bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”, do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng viết có tính tổng kết, đúc rút về sự nghiệp xây dựng, phát triển và trưởng thành của Đảng ta. Qua đó, cũng đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ mới trong giai đoạn hiện nay.

Dịp này, Đảng bộ tỉnh đã tổ chức trao Huy hiệu Đảng cho gần 400 đảng viên đến niên hạn. Có thể nói, các đảng viên trong quá trình công tác đã gắn bó với địa phương, quê hương và qua nhiều vị trí công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Khi về địa phương lại tiếp tục lao động sản xuất, gương mẫu chấp hành nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương, góp phần giáo dục, rèn luyện thế hệ trẻ, góp phần cùng xây dựng quê hương Bến Tre ngày càng giàu đẹp.

Các đồng chí nhận Huy hiệu Đảng hôm nay thể hiện sự quan tâm ghi nhận, tri ân của Đảng đối với những đảng viên có nhiều năm theo Đảng. Đây là không chỉ là vinh dự của các đảng viên nhận Huy hiệu Đảng mà còn cho đảng bộ địa phương và của tỉnh.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong các đảng viên nhận Huy hiệu Đảng luôn mạnh khỏe, sống lâu, sống vui, sống trường thọ để làm chỗ dựa tinh thần cho các đảng viên, là nơi để các đảng viên trẻ hướng đến học tập và noi theo. 

“Chúng ta coi đây là vốn quý, những tài sản tinh thần vô giá, khi ở các địa phương có nhiều đảng viên lớn tuổi. Đồng thời, tôi cũng rất mong các đồng chí ở địa phương quan tâm, thường xuyên thăm, động viên, hỗ trợ khó khăn, để làm tốt trách nhiệm của các thế hệ đi sau đối với công lao đóng góp của các đảng viên đi trước”, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý.

Buổi sáng cùng ngày, Huyện ủy Mỏ Cày Bắc cũng đã tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19-5. Tại buổi lễ, Huyện ủy tổ chức trao tặng Huy hiệu 65 năm, 60 năm, 55 năm, 50 năm, 45 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng cho 41 đồng chí đảng viên đến niên hạn.

* Chiều 16-5-2024, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19-5-2024 cho 13 đảng viên đến niên hạn. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm tham dự.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao và truy tặng Huy hiệu Đảng cho 13 đảng viên trong đảng bộ đủ 30, 40 năm tuổi Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Võ Văn Kiệt cho biết, đơn vị có thêm 13 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng là vinh dự cho cá nhân các đồng chí và của Đảng bộ Khối cũng như Đảng bộ tỉnh. Dù ở điều kiện, hoàn cảnh khó khăn nào các đồng chí cũng luôn thể hiện sự trung thành với lý tưởng của Đảng, luôn phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng, xứng đáng là những đảng viên tiêu biểu phấn đấu vì sự nghiệp của Đảng, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên.

Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên.

Với nhiều kinh nghiệm quý báu, mong rằng các đồng chí tiếp tục có những cống hiến nhằm góp phần giáo dục, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ phát huy truyền thống tốt đẹp của Đảng, các thế hệ đi trước tiếp tục có những đóng góp cho đơn vị, địa phương.

Tin, ảnh: Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN