Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười thăm, tặng quà bệnh nhân thuộc gia đình chính sách 

23/07/2024 - 12:46

BDK.VN - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2024), sáng 23-7-2024, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười đến thăm, tặng quà cho bệnh nhân thuộc diện gia đình chính sách đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Y học cổ truyền và Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười thăm hỏi bệnh nhân điều trị tại Khoa Nội, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Cùng tham gia có Phó giám đốc Sở Y tế Dương Thị Như Ngọc, đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười và thành viên đoàn trao quà cho 149 bệnh nhân đang điều trị tại 2 bệnh viện, mỗi phần quà là 500 ngàn đồng tiền mặt. Trong đó, có 89 bệnh nhân nằm điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền, số bệnh nhân còn lại điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. Đa số bệnh nhân mắc bệnh mạn tính điều trị lâu dài.

Thăm hỏi các bệnh nhân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2024. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thương, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng đã có công đóng góp rất lớn, có cả sự hy sinh, mất mát cho hoà bình của dân tộc. Đảng và Nhà nước luôn ghi nhận sự đóng góp, hy sinh đó của các gia đình. Lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt nhất công tác chăm lo các gia đình chính sách.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, năm nay, lãnh đạo tỉnh đã có nhiều đoàn đến thăm, động viên các gia đình chính sách. Đặc biệt, tỉnh đã chỉ đạo 9 huyện, thành phố đều thành lập các đoàn đến các cơ sở y tế tuyến huyện để thăm hỏi các thương, bệnh binh và thân nhân người có công đang điều trị nội trú tại các cơ sở y tế để bày tỏ tấm lòng tri ân, ghi nhớ công lao, cống hiến, hy sinh của các gia đình đối với nền độc lập, hòa bình của đất nước, quê hương.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao quà cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười chúc các bệnh nhân an tâm điều trị sớm phục hồi sức khỏe để trở về với gia đình. Đề nghị Ban giám đốc các bệnh viện quan tâm hơn nữa công tác điều trị, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân nói chung và cho gia đình chính sách nói riêng; lắng nghe và chia sẻ ghi nhận những phản ánh của bệnh nhân để có những bước chấn chỉnh phù hợp hướng tới sự hài lòng cho người bệnh và thân nhân của người bệnh.

* Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà một số hộ gia đình chính sách tiêu biểu, khó khăn tại huyện Giồng Trôm. Cùng đi có Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thanh Hùng, Phó chủ tịch HĐND huyện Giồng Trôm Nguyễn Văn Đức.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu đến thăm, tặng quà hộ ông Võ Văn Hoằng (xã Tân Thanh, Giồng Trôm).

Đoàn công tác đã đến thăm hỏi các hộ gia đình chính sách gồm: hộ bà Lê Thị Bạch Tuyết (sinh năm 1940), ngụ ấp 12, xã Tân Hào là vợ liệt sĩ; hộ bà Trương Thị Phiếm (sinh năm 1932) ngụ ấp 12, xã Tân Hào cũng là vợ liệt sĩ; hộ ông Bùi Văn Phụ (sinh năm 1967), ngụ ấp Tân Hòa, xã Tân Thanh là con liệt sĩ; hộ ông Võ Văn Hoằng (sinh năm 1962), ngụ ấp An Thuận, xã Tân Thanh là thương binh 2/4.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu và đoàn công tác đến thăm, tặng quà hộ bà Trương Thị Phiếm (xã Tân Hào, Giồng Trôm). Ảnh: Ánh Nguyệt

Tại mỗi điểm đến, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu đã ân cần thăm hỏi đời sống, tinh thần của các hộ gia đình chính sách. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh bày tỏ sự trân trọng, tri ân những đóng góp ý nghĩa của các gia đình chính sách, người có công trong công cuộc đấu tranh giành độc lập. Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu kỳ vọng, con cháu các hộ gia đình tiếp tục phụng dưỡng tốt ông, bà, phát huy truyền thống cách mạng, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là công dân tốt của địa phương.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu đã trao tặng mỗi hộ gia đình một phần quà và động viên tinh thần các gia đình sống vui khỏe, tích cực.

* Ngày 23-7-2024, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lê Thanh Vân thăm 10 hộ gia đình chính sách tiêu biểu, khó khăn tại xã Minh Đức và xã Hương Mỹ, huyện Mỏ Cày Nam.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lê Thanh Vân thăm và tặng quà hộ gia đình chính sách tại xã Hương Mỹ, huyện Mỏ Cày Nam. Ảnh: Thạch Thảo

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lê Thanh Vân thăm hỏi sức khỏe và đời sống của các gia đình chính sách, đồng thời, bày tỏ sự tri ân đối với các gia đình chính sách và động viên các gia đình chính sách tiếp tục giáo dục con em trong gia đình tiếp nối truyền thống gia đình, cùng với địa phương xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đại diện 5 gia đình chính sách tại xã Minh Đức nhận quà nhân dịp 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Ảnh: Thạch Thảo

10 hộ gia đình chính sách khó khăn tại các xã Minh Đức và Hương Mỹ, huyện Mỏ Cày Nam thuộc đối tượng vợ liệt sĩ, thương binh và người có công giúp đỡ cách mạng, mỗi gia đình được nhận 1 suất quà, trị giá 2 triệu đồng (gồm 1,5 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà trị giá 500 ngàn đồng).

Hoạt động thăm gia đình chính sách tiêu biểu, khó khăn nhằm thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những người có công với nước.

* Sáng 23-7-2024, tại UBND xã Giao Thạnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia đã đến thăm, tặng quà cho 10 hộ gia đình chính sách tiêu biểu, khó khăn tại xã Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú. 

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia, Bí thư Huyện ủy Thạnh Phú Châu Văn Bình trao quà cho các gia đình chính sách. Ảnh: Văn Minh

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 10 hộ gia đình chính sách gồm: ông Nguyễn Văn Bảnh, Đặng Văn Nhiều, Nguyễn Văn Về, Phan Văn Xinh là thương binh; bà Cao Thị Anh, Nguyễn Thị Ý, Nguyễn Thị Ngôn, Hồ Thị Góp, Lưu Thị Khương là vợ liệt sĩ và bà Nguyễn Thị Thành là mẹ liệt sĩ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia ghi nhận, bày tỏ lòng tri ân về những cống hiến, hy sinh của gia đình chính sách cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục giữ vững, kế thừa và phát huy truyền thống cha ông, nêu gương sáng, quan tâm giáo dục con cháu, vận động người thân, người dân tham gia tốt các phong trào hành động cách mạng tại địa phương, có nhiều đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.

Đối với Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Giao Thạnh phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách, nhất là gia đình chính sách khó khăn, đặc biệt vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 hàng năm.

Phan Hân - Ánh Nguyệt - Thạch Thảo - Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN