Phó chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Châu Thành 

24/07/2024 - 16:11

BDK.VN - Sáng 24-7-2024, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười thăm, tặng quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7- 1947 - 27-7-2024).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười thăm, tặng quà cho ông Cao Tấn Vinh (cha liệt sĩ) ở ấp Phước Thành xã Tam Phước. Ảnh: Phan Hân

Cùng tham gia có Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Đoàn Thị Phúc, đại diện Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo Phòng LĐTB&XH huyện Châu Thành và chính quyền địa phương.

Đoàn đến thăm 10 hộ gia đình chính sách tại xã Tam Phước và An Hiệp. Trong đó, có 6 hộ gia đình thuộc đối tượng thương binh, 3 hộ là thân nhân liệt sĩ, 1 hộ thuộc đối tượng nhiễm chất độc hóa học.

Tại mỗi nơi đến, Phó chủ tịch UBND tỉnh thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ và mẹ Việt Nam anh hùng được thờ cúng tại các hộ gia đình, ân cần hỏi thăm sức khỏe các thương binh và thân nhân của liệt sĩ, điều kiện kinh tế của gia đình. Đặc biệt, quan tâm đến công tác chăm lo gia đình chính sách của các địa phương. Qua đó bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình đã có nhiều hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc.

Đoàn thăm, tặng quà cho thương binh Trần Văn Trạng (thứ 4 từ phải sang) ấp An Hòa, xã An Hiệp. Ảnh: Phan Hân

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười cho biết: Trong điều kiện còn nhiều khó khăn của địa phương nhưng lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện để công tác chăm lo tốt nhất các gia đình có công. Việc thăm, tặng quà vào dịp Ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm cũng thể hiện tình cảm của thế hệ trẻ, những người đương nhiệm tưởng nhớ, ghi ân các gia đình có công với cách mạng. Đồng thời mong các cô, các chú thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ luôn mạnh khỏe. Quan tâm dõi theo sự phát triển của tỉnh nhà để có những ý kiến đóng góp cùng với lãnh đạo tỉnh, địa phương chung tay xây dựng quê hương Bến Tre ngày càng phát triển bền vững hơn trong tương lai.

Dịp này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh trao mỗi hộ gia đình 1 phần quà gồm: 1,5 triệu đồng tiền mặt và bánh, kẹo, nhu yếu phẩm.

* Ngày 24-7-2024, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi đã đến thăm, tặng quà một số hộ gia đình chính sách tiêu biểu, khó khăn của huyện Giồng Trôm nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2024). 

          Đoàn công tác đến thăm, tặng quà ông Nguyễn Văn Thảo (xã Thuận Điền). Ảnh: Ánh Nguyệt

Cùng đi có Chủ tịch UBND huyện Giồng Trôm Lê Văn Nhân, đại diện lãnh đạo địa phương đoàn đến và các thành phần liên quan. Tại xã Thuận Điền, đoàn đã đến thăm các hộ gia đình chính sách gồm: Bà Nguyễn Kim Thị, thương binh ¾; ông Nguyễn Văn Thảo, thương binh 2/4; bà Võ Thị Quời, mẹ liệt sĩ.

Tại xã Lương Phú, đoàn đến thăm các hộ: bà Bùi Thị Phòng, vợ liệt sĩ, bà Hồ Thị Bàng, vợ liệt sĩ, bà Đỗ Thị Cát, là mẹ liệt sĩ.

Tại mỗi điểm đến, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các hộ gia đình chính sách. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh ghi nhận, tri ân những đóng góp ý nghĩa của các gia đình chính sách trong công cuộc đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc.

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi đến thăm, tặng quà bà Hồ Thị Bàng (xã Lương Phú). Ảnh: Ánh Nguyệt

Kỳ vọng, các gia đình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nuôi dạy con cháu sống tốt, tích cực đóng góp xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Địa phương tiếp tục quan tâm thưc hiện tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công theo chỉ đạo của tỉnh. Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh và Chủ tịch UBND huyện cũng đã đến thắp hương bàn thờ liệt sĩ tại các gia đình có thân nhân liệt sĩ.

Phan Hân - Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN