Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang qua đời

11/09/2021 - 21:38

Trưa nay 11-9-2021, Phó chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang đã qua đời vì tuổi già sức yếu. Hiện các thủ tục cho tang lễ của ông Giang đang được tiến hành.

Ông Hoàng Vĩnh Giang sinh năm 1946, là con của cố Giáo sư, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hoàng Minh Giám. Trong sự nghiệp của mình, ông Hoàng Vĩnh Giang đã có những đóng góp cực kỳ to lớn cho ngành thể thao Việt Nam và thành phố Hà Nội. Đặc biệt ở thời điểm làm Giám đốc Sở TDTT Hà Nội, ông Hoàng Vĩnh Giang đã có nhiều quyết sách quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của nhiều bộ môn thể thao, nhất là các môn võ. Ông chính là người đưa môn wushu, đấu kiếm… về Việt Nam.

Chiến lược “đi tắt, đón đầu”, “lấy nữ là chủ đạo”, và đặc biệt là việc việc đưa hàng loạt tuyển thủ thể thao Việt Nam sang Trung Quốc tập huấn của ông Hoàng Vĩnh Giang đã giúp thể thao Việt Nam có một kỳ SEA Games đầu tiên được tổ chức trên sân nhà vào năm 2003 thành công rực rỡ, qua đó, góp phần thúc đẩy thể thao nước nhà có những bước tiến mạnh mẽ như thời gian qua. 

Hiện ông Hoàng Vĩnh Giang đang nắm giữ cương vị Phó chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam và là Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023. Ông cũng từng giữa chức vụ Phó chủ tịch Uỷ ban Olympic châu Á. Năm 2006, khi đang là Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam và là Giám đốc Sở TDTT Hà Nội, ông Hoàng Vĩnh Giang đã được Chính phủ trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động vì đã có những thành tích trong lao động, sáng tạo giai đoạn 1996-2005.

Thời gian gần đây, sức khoẻ của ông Giang không được tốt và thường bị ốm. Trưa 11-9, ông Hoàng Vĩnh Giang đã qua đời tại Hà Nội khiến nhiều người bất ngờ. Do dịch Covid, nên gia đình đang chuẩn bị các thủ tục lễ tang của ông cho phù hợp. Sự ra đi của ông Hoàng Vĩnh Giang là một mất mát to lớn cho ngành thể thao Việt Nam nói chung và thể thao Hà Nội nói riêng.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN